Đệ nhất Phu nhân Ukraine vướng tin đồn mua đảo tư nhân trị giá 95 triệu USD

Hữu Hiển | 30/11/2023, 20:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một video có 280.000 lượt xem trên TikTok khẳng định, bà Olena Zelenska - vợ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - đã mua một hòn đảo tư nhân trị giá 95 triệu USD.

Tạp chí Newsweek (Mỹ) cho hay, trong khi phần lớn thông tin sai lệch về xung đột giữa Nga và Ukraine tập trung vào tiền tuyến của cuộc chiến thì phu nhân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là bà Olena Zelenska cũng vướng phải của những tin đồn cho rằng bà đang sống xa hoa nhờ tiền của người nộp thuế.

Đệ nhất Phu nhân Ukraine vướng tin đồn mua đảo tư nhân trị giá 95 triệu USD - Ảnh 1.

Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska vào ngày 22/11/2023, tại Kyiv, Ukraine. Ảnh: Getty

Theo tờ báo Mỹ, vào tháng 12/2022, Đệ nhất Phu nhân Ukraine bị cáo buộc sai sự thật rằng đã lợi dụng chuyến công du ngoại giao tới Pháp để đi mua sắm ở Paris và đã chi tiêu 40.000 USD.

Vào tháng 10 năm nay, một tin giả khác lan truyền rằng bà Zelenska đã chi 1,1 triệu USD tại cửa hàng Cartier ở New York trong một chuyến công du ngoại giao.

Newsweek cho hay, cả hai tin đồn đều không dựa trên bằng chứng thực tế.

Mới đây, một thông tin lại được lan truyền nói rằng bà Zelenska đã mua một hòn đảo thiên đường cho riêng mình.

Theo nhà báo Olga Robinson của BBC, một video lan truyền trên mạng xã hội TikTok đạt 280.000 lượt xem khẳng định vợ của Tổng thống Zelensky đã mua một hòn đảo. Trên video mà Robinson chụp lại màn hình có dòng chữ tiếng Nga viết: "Olena Zelenska khoe khoang về món hàng mới của bà ta. Có một số người đang sống trên sức lao động của người khác."

Nhà báo Robinson cũng đăng một ảnh chụp màn hình khác, lấy từ một website trông giống như một trang web bất động sản, liệt kê hòn đảo tư nhân rộng 10,5 hecta có tên là "PUMPKIN KEY", tương tự như ảnh chụp màn hình được lấy từ TikTok. Robinson cho biết, bất động sản này ở bang Florida (Mỹ) và theo website trên thì vẫn đang được rao bán với giá 95 triệu USD.

Robinson kết luận: "Đây là cáo buộc sai sự thật thứ 3 về bà ấy mà tôi thấy trong vài tháng qua."

Đệ nhất Phu nhân Ukraine vướng tin đồn mua đảo tư nhân trị giá 95 triệu USD - Ảnh 2.

Nhà báo Olga Robinson bình luận về tin đồn Đệ nhất Phu nhân Ukraine mua một hòn đảo tư nhân trị giá 95 triệu USD trên mạng xã hội X vào ngày 27/11.

Theo Newsweek, tại thời điểm tờ này đưa tin về sự việc, một số tài khoản TikTok đã chia sẻ video về tin đồn không có cơ sở này mà không có bằng chứng, trái ngược với cách phản ứng trước tin đồn bà Zelenska mua sắm trong cửa hàng Cartier ở New York khi chứng kiến sự lan truyền của một hóa đơn giả.

Theo hình ảnh lan truyền trên mạng, hóa đơn đó được xuất vào ngày 22/9 tại cửa hàng Cartier Fifth Avenue ở New York. Nhưng bà Zelenska không thể mua trang sức ở New York vào ngày 22/9 vì bà đã đến thăm Canada cùng Tổng thống Zelensky vào sáng sớm ngày 21/9 và dành cả ngày 22 tại Tòa nhà Quốc hội Canada ở Ottawa.

Quay trở lại với tin đồn mới nhất, như nhà báo Robinson mô tả, video được chia sẻ trên TikTok sử dụng hình ảnh về hòn đảo tư nhân Pumpkin Key ở Florida trị giá hàng triệu USD.

Theo Newsweek, bất động sản này nằm gần Công viên Quốc gia Everglades, được rao bán với giá 95 triệu USD và bao gồm "một ngôi nhà chính với 3 phòng ngủ, hai ngôi nhà nhỏ dành cho người giúp việc và một căn hộ trong bến tàu".

Newsweek cho biết, thực tế là bất động sản này vẫn còn trên thị trường, không có bằng chứng nào cho thấy bà Zelenska đã mua nó, chứ chưa đề cập đến số tiền lớn.

Newsweek kết luận, giống như tin đồn chi tiêu ở Paris và cáo buộc mua sắm xa xỉ trong cửa hàng Cartier, tin đồn mới nhất về bà Olena Zelenska là không có thật.

https://soha.vn/de-nhat-phu-nhan-ukraine-vuong-tin-don-mua-mot-hon-dao-tu-nhan-tri-gia-95-trieu-usd-20231130151758389.htm

Bài liên quan
Nga chặn âm mưu đánh bom, truy nã cựu quan chức Ukraine
Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 3-5 cho biết các sĩ quan của họ đã tiêu diệt một phần tử chống phá "được Ukraine tuyển chọn" nhằm tấn công một trạm nhiên liệu ở Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đệ nhất Phu nhân Ukraine vướng tin đồn mua đảo tư nhân trị giá 95 triệu USD