Đền tội sau 20 năm giết bạn nhậu, thay tên đổi họ để lẩn trốn

12/01/2024, 09:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi giết bạn nhậu, Trần Văn Toàn trốn từ Bình Thuận lên huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, thay đổi tên tuổi để lẩn trốn và bị bắt sau 20 năm.

Sáng 11-1, TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên xét xử đối với bị cáo Trần Văn Toàn (SN 1970, trú tại phố Phúc Trì, phường Nam Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) về tội danh giết người.

Theo bản án, Trần Văn Toàn cùng ông Đ.V.H. và hai người khác là những người chuyên đi khai thác gỗ trái phép và thường xuyên đến nhà một người quen ở tại thôn 3, xã Suối Kiết (huyện Tánh Linh, Bình Thuận) để ăn uống và nghỉ ngơi.

Khoảng 13 giờ ngày 8-2-2003, Toàn và ông H. ngồi đối diện nhau để ăn cơm và uống rượu tại bàn gỗ trong nhà người quen.

Đền tội sau 20 năm giết bạn nhậu, thay tên đổi họ để lẩn trốn - 1

Trần Văn Toàn đền tội sau 20 năm giết bạn nhậu. Ảnh: ĐP

Quá trình ngồi nói chuyện với nhau, giữa Toàn và ông H. xảy ra cãi vã liên quan đến việc chuẩn bị dụng cụ để đi rừng chặt cây.

Do bực tức nên ông H. cầm một cái chén ăn cơm ném trúng vào ngực của Toàn. Lúc này, Toàn lùi lại và quay người ra sau thì thấy trên nền nhà có một cây búa có lưỡi sắc dùng để chặt cây nên chụp lấy, chém một nhát vào vùng hông phải của ông H.

Ngay sau đó, người dân đưa ông H. đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Nghe tin nạn nhân tử vong, Toàn bỏ trốn đến xã Lộc Thành (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) và đổi sang tên Trần Văn Bình.

Ngày 12-5-2023, Toàn bị Công an huyện Lộc Ninh bắt theo quyết định truy nã.

Tại tòa, bị cáo Trần Văn Toàn thành khẩn khai báo, chưa có tiền án, tiền sự, bị hại có một phần lỗi nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo Điều 51 Bộ luật Hình sự.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Văn Toàn 17 năm tù giam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đền tội sau 20 năm giết bạn nhậu, thay tên đổi họ để lẩn trốn