Điện Biên dự kiến phân bổ gần 460 giáo viên bổ sung

Hà Linh | 12/09/2022, 11:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai ngành Giáo dục và Nội vụ tỉnh Điện Biên đã tham mưu UBND tỉnh này phân bổ gần 460 giáo viên bổ sung cho năm học mới.

Để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên trong năm học 2022 – 2023, thời gian qua ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên đã đẩy nhanh tiến độ công tác tuyển dụng, bổ sung biên chế cho các cơ sở giáo dục địa phương.

Trong đó, theo Quyết định của Bộ Chính trị, ngành Giáo dục địa phương này đã phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh phân bổ gần 460 giáo viên. Ngành Giáo dục tổ chức tuyển dụng được gần 400 giáo viên trong tổng chỉ tiêu biên chế được giao năm 2022.

Với nguồn lực hiện có, ngành cũng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tình thế. Cụ thể như: Tổ chức rà soát, sắp xếp lại mạng lưới trường, lớp học theo hướng giảm trường, số lớp; tăng số học sinh/lớp, tăng số lớp/trường.

Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại đội ngũ hiện có để bảo đảm sử dụng hiệu quả; cân đối giữa các đơn vị, khắc phục tình trạng thừa thiếu cục bộ. Tiếp tục thực hiện giải pháp biệt phái, tăng cường giáo viên giữa các địa bàn cho phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học.

Hiện tại, toàn ngành Giáo dục Điện Biên thiếu gần 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên so với định mức. Trong đó, thiếu gần 1.800 giáo viên các cấp. Riêng các môn đặc thù (Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật) thiếu gần 340 giáo viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Biên dự kiến phân bổ gần 460 giáo viên bổ sung