Diễn biến mới nhất của cuộc bầu cử tổng thống Nga

17/03/2024, 16:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỉ lệ cử tri bỏ phiếu trực tuyến trong cuộc bầu cử tổng thống Nga 2024 đã đạt mức 90%, theo TASS ngày 16-3.

Tính đến 21 giờ 27 phút (giờ Moscow) ngày 16-3, hơn 4,2 triệu phiếu bầu đã được phát cho những cử tri đăng ký bỏ phiếu trực tuyến ở 28 khu vực của Nga. Tỉ lệ cử tri bỏ phiếu trên nền tảng điện tử liên bang đã đạt ngưỡng 90%.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 16-3 cáo buộc Ukraine đẩy mạnh "hoạt động chống phá" bầu cử tổng thống Nga 2024.

Trong một ví dụ, Bộ Ngoại giao Nga cho biết một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã thả thiết bị gây nổ xuống một điểm bỏ phiếu ở Zaporizhzhia, vùng lãnh thổ Ukraine mà Nga đang kiểm soát.

Theo RT, "các cuộc pháo kích của Ukraine" cũng nhằm vào các điểm bỏ phiếu ở TP Kakhovka và làng Brilevka ở vùng Kherson mà Nga kiểm soát.

Trước đó, Ukraine chỉ trích việc Nga tổ chức bầu cử ở các vùng lãnh thổ thuộc Ukraine đang nằm trong tay Nga.

Ảnh chụp được cho là từ một cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào một địa điểm bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Nga 2024. Ảnh: Social Network

Ảnh chụp được cho là từ một cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào một địa điểm bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Nga 2024. Ảnh: Social Network

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova cho biết trong 2 ngày bỏ phiếu đầu tiên, đã xảy ra 20 vụ người dân cố gắng hủy phiếu bầu bằng cách đổ nhiều chất lỏng khác nhau vào thùng phiếu. Ngoài ra, còn có 8 trường hợp đốt phá và một trường hợp sử dụng bom khói.

Bình luận về những vụ việc kể trên, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cảnh báo những cá nhân liên quan có thể bị phạt án tù giam lên đến 20 năm.

Truyền thông Nga dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã nhận được báo cáo quân sự trong những ngày gần đây về nỗ lực tấn công lãnh thổ Nga ở khu vực biên giới Belgorod và Kursk.

"Tất cả các cuộc tấn công đều bị đẩy lùi" - hãng tin Interfax dẫn lời ông Peskov cho biết.

Ảnh chụp tại một điểm bỏ phiếu ở TP Avdiivka, vùng Donetsk hôm 16-3. Ảnh: Reuters

Ảnh chụp tại một điểm bỏ phiếu ở TP Avdiivka, vùng Donetsk hôm 16-3. Ảnh: Reuters

Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Duma) ban đầu tuyên bố ngày 17-3 là ngày bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) sau đó thông báo rằng cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 15 đến 17-3.

Đối thủ của ông Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2024 gồm ông Vladislav Davankov, ông Leonid Slutsky và ông Nikolay Kharitonov.

Bài liên quan
VIDEO: Nga khai hoả pháo cối tự hành Nona-S, phá huỷ trạm quan sát Ukraine
Trong đoạn video, pháo cối tự hành Nona-S của Nga đã phá huỷ một trạm quan sát của Ukraine ở hữu ngạn sông Dnipro.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn biến mới nhất của cuộc bầu cử tổng thống Nga