Bốn phương

Diễn biến mới nhất vụ bạo loạn trong nhà tù Nga

Đăng Minh 24/08/2024 06:18

GDTĐ – Cơ quan ninh Nga đã tiêu diệt 4 tù nhân tự nhận có liên hệ với IS gây bạo loạn tại nhà tù IK-19 Surovikino ở vùng Volgograd hôm 23/8.

"Các tay súng bắn tỉa của lực lượng đặc nhiệm thuộc Vệ binh Quốc gia Nga tại khu vực Volgograd, với bốn phát bắn chính xác, đã vô hiệu hóa bốn tù nhân đã bắt giữ nhân viên nhà tù làm con tin. Các con tin đã được thả", hãng thông tấn nhà nước RIA dẫn lời Vệ binh Quốc gia cho biết.

RT cho hay nhóm tù nhân đã khống chế con tin đòi chuộc 2 triệu USD tiền mặt và một chiếc trực thăng để tẩu thoát khỏi nhà tù ở vùng Volgograd.

Vụ việc khiến 4 nhân viên nhà tù bị đâm thiệt mạng, những người bị thương đang được điều trị y tế. Giới chức xác nhận tổng cộng 8 nhân viên nhà tù và 4 tù nhân khác đã bị bắt làm con tin.

Cơ quan quản lý nhà tù liên bang cho biết cả 4 kẻ gây ra vụ bạo loạn tại nhà tù IK-19 Surovikino đã bị "thanh trừng".

nga.jpg
Lực lượng an ninh Nga tuần tra sau vụ bắt giữ con tin của một nhóm tù nhân tại trại giam IK-19 ở thị trấn Surovikino thuộc Vùng Volgograd – Nga hôm 23/8.

Nhà tù này nằm gần thị trấn Surovikino, cách thủ đô Moscow khoảng 850 km, là nơi giam giữ tù nhân nam và có sức chứa hơn 1.200 người.

Các báo cáo truyền thông chưa được xác minh cho biết một trong số kẻ bắt cóc con tin đã bị kết án vì các tội khủng bố và hắn cùng nhóm của mình đã tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chiến dịch giải cứu những người bị bắt diễn ra sau khi Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp hàng tuần của Hội đồng An ninh Nga, cho biết ông muốn nghe Bộ trưởng Nội vụ, Giám đốc An ninh FSB và người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Quốc gia báo cáo về vụ việc.

Bài liên quan
Nga công bố video đơn vị chống khủng bố đột kích trong loạt vụ tấn công đẫm máu ở Dagestan
5 tay súng đã bị tiêu diệt trong loạt vụ tấn công đẫm máu xảy ra ở Cộng hòa Dagestan, miền nam nước Nga, theo RT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn biến mới nhất vụ bạo loạn trong nhà tù Nga