Điện Biên quán triệt công tác phòng cháy chữa cháy tới các cơ sở giáo dục

13/10/2023, 17:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 13/10, Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị quán triệt công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tới các cơ sở giáo dục.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh và trực tuyến với điểm cầu tất cả phòng GD&ĐT các huyện và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe quán triệt Thông tư số 06 của Bộ GD&ĐT về hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) cho học sinh, sinh viên trong cơ sở giáo dục, đào tạo.

Thượng tá Nguyễn Văn Thưởng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Điện Biên quán triệt tới các điểm cầu văn bản hợp nhất Luật PCCC năm 2001; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật PCCC năm 2013 và những văn bản liên quan đến công tác PCCC, CNCH.

Cùng với đó, thông tin về quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, cơ sở giáo dục và đào tạo trong công tác PCCC&CNCH được quy định trong các văn bản pháp luật. Những kiến thức, kỹ năng PCCC, cách xử lý khi có cháy trong cơ quan, cơ sở giáo dục, hộ gia đình.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. ảnh 1

Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cho biết: Gần đây, tình hình cháy nổ đang diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước và tại tỉnh Điện Biên. Trong các cơ quan, cơ sở giáo dục cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Trước tình hình đó, Sở GD&ĐT quán triệt chỉ đạo cơ quan, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm túc Luật PCCC, các chỉ thị, nghị quyết và văn bản quy định hiện hành về công tác PCCC. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, rà soát, kiện toàn, tập huấn, bồi dưỡng lực lượng PCCC&CNCN cơ sở. Đầu tư, nâng cấp, bổ sung các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị PCCC&CNCH...

“Các đại biểu cần coi đây là nhiệm vụ quan trọng, dành thời gian để nghiên cứu, tiếp thu và nắm vững quy định về PCCC trong trường học để sau Hội nghị có thể vận dụng vào công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả tại cơ quan, đơn vị” – ông Lê Quang Vinh nhấn mạnh.

Bài liên quan
Hơn 30.000 lượt du khách ‘đổ về’ Điện Biên dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Tính đến chiều 29/4, đã có khoảng hơn 30 nghìn lượt du khách tới Điện Biên để tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Biên quán triệt công tác phòng cháy chữa cháy tới các cơ sở giáo dục