Điện Kremlin: Tổng thống Putin sẽ không dự tang lễ ông Prigozhin

Mai Trang | 29/08/2023, 19:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 29/8, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin không có kế hoạch tham dự lễ tang của Lãnh đạo công ty quân sự tư nhân Wagner – ông Yevgeny Prigozhin.

Ông Peskov nói rằng Điện Kremlin chưa có thông tin về kế hoạch tang lễ của người đứng đầu Wagner, nhấn mạnh đây là quyết định của gia đình ông Prigozhin.

“Hiện tại tôi không có thông tin gì về tang lễ của ông ấy nên không thể nói gì. Một khi có quyết định thì thông tin chắc chắn sẽ được công bố. Những quyết định đó phải được thảo luận với gia đình, chủ yếu dựa trên mong muốn của gia đình”, ông Peskov nói.

Điện Kremlin: Tổng thống Putin sẽ không dự tang lễ ông Prigozhin - Ảnh 1.

Người dân Nga tưởng niệm ông chủ Wagner tại Moscow (Ảnh: Reuters)

Ông Prigozhin qua đời trong vụ tai nạn máy bay vào tuần trước, hai tháng sau vụ binh biến do Wagner phát động hồi tháng 6.

Các nhà điều tra Nga ngày 27/8 chính thức xác nhận ông Evgeny Prigozhin – người đứng đầu lực lượng quân sự tư nhân Wagner đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở vùng Tver hôm 23/8.

Trước đó, ngày 28/8, ông Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình ông Prigozhin sau khi ông này thiệt mạng trong vụ rơi máy bay.

Phát biểu tại Điện Kremlin, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng, ông biết ông Prigozhin từ đầu những năm 1990. “Ông ấy là một người có số phận khó khăn. Ông ấy đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong cuộc đời nhưng cũng đạt được một số thành tựu vì lợi ích của chính ông ấy và vì lợi ích chung. Prigozhin là một doanh nhân tài năng. Ông ấy không chỉ gây dựng sự nghiệp ở đất nước chúng tôi mà còn nỗ lực xây dựng sự nghiệp ở nước ngoài, ở châu Phi”.

Bài liên quan
Nga nghĩ ra cách đáp trả việc bị Mỹ tịch thu tài sản
Moscow có thể tịch thu cả tài sản cá nhân của công dân Mỹ nếu Washington làm điều tương tự đối với khối tài sản của Nga đang bị phương Tây đóng băng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Kremlin: Tổng thống Putin sẽ không dự tang lễ ông Prigozhin