Diện mạo mới cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCM sau hơn 2 năm thi công
Theo Lương Ý/VTC News•15/05/2025 10:22
Cầu Nhơn Trạch lớn nhất Vành đai 3 TP.HCM hiện đạt hơn 98% tiến độ, dự kiến thông xe vào cuối tháng 6/2025.
Cầu Nhơn Trạch, một trong những hạng mục trọng điểm thuộc Dự án Vành đai 3 TP.HCM, đang dần hoàn thiện với tiến độ thi công đạt khoảng 98%. Theo kế hoạch, công trình sẽ được thông xe trước ngày 30/6, góp phần tạo bước chuyển quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa TP.HCM và tỉnh Đồng Nai.
Cầu Nhơn Trạch là hạng mục chính thuộc gói thầu thành phần 1A của Dự án Vành đai 3 TP.HCM, có tổng chiều dài 8,22km. Trong đó, đoạn tuyến đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai dài 6,3km, còn lại 1,92km nằm trên địa bàn TP.HCM.
Công trình bắt đầu từ điểm giao với tỉnh lộ 25B (thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) và kết thúc tại điểm giao với tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (khu vực TP Thủ Đức). Đây là tuyến kết nối quan trọng, góp phần liên kết vùng giữa TP.HCM và Đồng Nai, tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân, đồng thời mở ra động lực phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực Đông Nam Bộ.
Ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VTC News, hiện nay mặt cầu Nhơn Trạch đã được trải thảm nhựa, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho công trình sau quãng thời gian dài thi công khẩn trương.
Trên công trường, đơn vị thi công đang huy động máy móc và nhân lực hoàn thiện các hạng mục chính.
Theo quan sát thực tế, hệ thống đèn chiếu sáng dọc toàn bộ cầu Nhơn Trạch đã được lắp đặt hoàn chỉnh. Các cột đèn được bố trí đều đặn, bảo đảm chiếu sáng hiệu quả cho cả hai chiều lưu thông, đặc biệt vào ban đêm.
Việc hoàn tất hệ thống chiếu sáng không chỉ góp phần nâng cao an toàn giao thông mà còn cho thấy công trình đang tiệm cận giai đoạn về đích, sẵn sàng cho ngày thông xe chính thức.
Phía dưới đường dẫn lên cầu, không khí thi công diễn ra khẩn trương khi đơn vị thi công huy động tối đa máy móc và nhân lực làm việc liên tục. Các hạng mục còn lại đang được gấp rút hoàn thiện để đảm bảo tiến độ, hướng tới mục tiêu đưa toàn bộ công trình vào khai thác đồng bộ trước thời điểm thông xe.
Khi hoàn thành, cầu Nhơn Trạch không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển giữa các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam mà còn thúc đẩy lưu thông hàng hóa, giảm tải áp lực cho các tuyến đường hiện hữu.
Cầu Nhơn Trạch được xem là một trong những mắt xích quan trọng trong việc hình thành hệ thống giao thông liên vùng, đóng vai trò chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đông Nam Bộ.
Hạ tầng số vững mạnh không chỉ là nền tảng của kinh tế số, xã hội số mà còn là chìa khóa để Việt Nam làm chủ những công nghệ chiến lược như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn, điện toán đám mây, chuỗi khối, bán dẫn, 5G và 6G.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Trưa 3/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành và trực tuyến đến 12 địa phương.
Nhiều vấn đề lớn trong công tác tuyển sinh đại học từ năm 2026 đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra lấy ý kiến của các cơ sở giáo dục đại học nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh diễn ra thuận lợi hơn, không gây áp lực trong quá trình xét tuyển mà vẫn đảm bảo công bằng, minh bạch cho thí sinh. Song, việc bỏ hay duy trì xét tuyển bằng học bạ; giới hạn số lượng đăng ký nguyện vọng của thí sinh hay không… là những vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau.
Tối 3/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi văn bản số 4019/SGDĐT-CTTTHSSV tới UBND các phường, xã; các đơn vị, trường học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, đề nghị chủ động ứng phó với cơn bão số 11 (bão Matmo).
Theo báo cáo mới đây của Ookla (một công ty chuyên về phân tích và đo lường hiệu suất Internet), tốc độ tải xuống trung bình di động của Việt Nam đạt 152,17 Mbps – gần gấp 3 lần so với năm 2024. Bước nhảy này đã đưa Việt Nam lên vị trí thứ 16 toàn cầu, tăng 26 bậc.