Điều tra đường dây thu tiền tiêm vaccine Covid-19

T/H | 22/08/2021, 09:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lợi dụng tâm lý muốn được tiêm phòng sớm, Dung đã tạo dịch vụ dẫn người đi tiêm vaccine Covid-19 nhằm trục lợi.

Lê Thị Kim Dung, 32 tuổi, cho biết "có mối quan hệ" nên dẫn 21 người không thuộc đối tượng tiêm vaccine Covid-19 đến quận 11 tiêm với giá 2-4 triệu đồng.

Ngày 22/8, Lê Thị Kim Dung, ngụ quận 4, bị Công an TP HCM khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi theo Điều 366 BLHS.

le-thi-kim-dung.jpg
Bị can Lê Thị Kim Dung tại cơ quan điều tra

Trước đó, tài khoản Facebook Kim Zunf đăng nội dung cung cấp dịch vụ dẫn người đi tiêm vaccine Covid-19, rất nhiều bình luận cho biết sẵn sàng bỏ tiền để được chích ngừa. Xác định Lê Thị Kim Dung là chủ tài khoản này, nhiều trinh sát đã theo dõi, bắt quả tang nghi can dẫn 2 người đến tiêm tại trường mầm non ở quận 11.

Làm việc với cảnh sát, Dung khai "có mối quan hệ cá nhân", có thể đăng ký cho người không thuộc diện đối tượng tiêm chủng ở quận 11. Thời gian qua cô đã đưa 21 người đến tiêm thành công, mỗi trường hợp phải chuyển khoản 2-4 triệu đồng. Tổng cộng Dung thu lợi hơn 60 triệu đồng.

Quận 11 là địa phương đầu tiên tại TP HCM hoàn thành tiêm vaccine cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi.

Chủ trương và chính sách tiêm vaccine Covid-19 miễn phí cho tất cả người dân đang được Chính phủ và chính quyền TP HCM triển khai. Theo nhà chức trách, thời gian qua đã có một số cá nhân lợi dụng việc nhiều người có nhu cầu được tiêm sớm, lựa chọn thuốc, để thực hiện hành vi trục lợi như bị can Dung.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bài liên quan
Y tá Đức bị nghi tráo vắc xin bằng nước muối tiêm cho 8.600 người
Một nữ y tá tại Đức bị tình nghi tiêm nước muối thay vì vắc xin ngừa Covid-19 cho khoảng 8.600 người. Giới chức Đức đang điều tra vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra đường dây thu tiền tiêm vaccine Covid-19