Định hướng nghề nghiệp bằng những chuyến đi thực tế

17/05/2023, 07:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

4 chuyến tham quan Office Tour là những trải nghiệm thực tế dành riêng cho các bạn trẻ trong Chương trình phát triển thanh niên.

Tăng cường kỹ năng và hiểu biết cho thanh niên trước khi tham gia vào thị trường lao động là một trong những mục tiêu xuyên suốt của DynaGen - Live United năm 2023. Đây là lý do chương trình kết nối với các doanh nghiệp, tổ chức uy tín trong nước và quốc tế luôn quan tâm đến việc phát triển nguồn nhân lực trẻ để giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn mô hình hoạt động của các đơn vị, từ đó có hành trang tốt nhất cho công việc sau này.

Trong chuyến Office Tour tại TP. Hồ Chí Minh, 4 địa điểm ghé thăm của các bạn trẻ bao gồm: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật (DRD), Trung tâm Nghiên cứu - Tư vấn CTXH & PTCĐ (SRDC), Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD - United Way Việt Nam) – Văn phòng đại diện tại TP. HCM và Công ty ZOOKiZ.

Vốn là một người trẻ quan tâm nhiều đến các hoạt động vì cộng đồng, bạn Phạm Thị Thu Đoan - sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng rất ấn tượng với những điều học được tại DRD. Thu Đoan cho biết: “Buổi tham quan tại DRD là một trải nghiệm đáng nhớ và mang lại cho em nhiều cảm xúc. Em đã lắng sâu hơn để nhìn nhận lại có phải thật sự muốn làm việc trong lĩnh vực người khuyết tật và cần trang bị gì cho công việc sau này”.

Không chỉ được giới thiệu về sứ mệnh và các chương trình hoạt động của tổ chức, các cách thức vận hành dự án, mô hình các hoạt động và công cụ hỗ trợ dành riêng cho người khuyết tật là những điều các DynaGeners đặc biệt quan tâm tại DRD.

Trong khi đó, tại Hà Nội, điểm đến của các bạn trẻ là 4 tổ chức phi lợi nhuận, bao gồm: Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF), CARE International, UN Women và MSD - United Way Việt Nam – Văn phòng tại Hà Nội. Các cán bộ của các tổ chức đánh giá cao khả năng ham học hỏi của các bạn trẻ, đồng thời giới thiệu các chương trình đang thực hiện với nhiều lĩnh vực như: Dinh dưỡng học đường, Ươm mầm tài năng, Hành động vì môi trường, Bình đẳng giới, Bảo vệ trẻ em, cứu trợ khẩn cấp, v.v.

“Những chuyến Office Tour là một cơ hội rất tốt đối với các bạn sinh viên trong việc định hướng bản thân trong tương lai” - chị Hoàng Bích Thảo, Cán bộ Truyền thông và Vận động chính sách, UN Women đánh giá cao ý nghĩa hoạt động với các bạn thanh niên và cho biết.

Định hướng nghề nghiệp bằng những chuyến đi thực tế ảnh 1

Những thắc mắc về việc phối hợp với địa phương và các bên liên quan trong triển khai dự án, cách thức tổ chức hoạt động phù hợp với đối tượng và những bài học kinh nghiệm từ các dự án đều được giải đáp tận tình trong từng chuyến tham quan.

Ngoài ra, 3 chuyến tham quan tại các văn phòng của Công ty CP chuỗi thực phẩm TH (THFC), Tập đoàn TH (THG) và Công ty CP Liên kết Việt Nhật - VIJA Link giúp các bạn trẻ định hình được các vị trí công việc, các cơ hội nghề nghiệp trong mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp.

Định hướng nghề nghiệp bằng những chuyến đi thực tế ảnh 2

Các chuyến Office Tour tại các doanh nghiệp đóng vai trò là một “luồng gió mới” với các bạn sinh viên. Xuất phát từ nhiều chuyên ngành học của các trường đại học tại Hà Nội như: Đại học Ngoại Thương, Trường Đại học Khoa học, Xã hội & Nhân văn, Học viện Báo Chí & Tuyên Truyền, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp,v.v. các bạn trẻ rất hứng thú với môi trường làm việc và văn hóa tại các doanh nghiệp.

“Không chỉ giúp các bạn sinh viên có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm văn hóa và môi trường thực tế tại các doanh nghiệp, đây cũng là điều kiện để TH hiểu hơn về thế hệ Gen Z hiện nay và cách các bạn quan tâm đến TH như thế nào”. Đó là những chia sẻ của chị Lý Thị Oanh - Chuyên viên phát triển văn hóa doanh nghiệp trong buổi tiếp đón các bạn sinh viên DynaGen - Live United khóa 3 tới tham quan Công ty Cổ phần Chuỗi thực phẩm TH (THFC).

Định hướng nghề nghiệp bằng những chuyến đi thực tế ảnh 3

Các bạn trẻ cũng được khuyên nên quan tâm đến một số khía cạnh khác khi ứng tuyển như: bạn sẽ trưởng thành như thế nào, bạn được là chính mình trong môi trường đó hay không,v.v. để được làm việc trong một môi trường tốt nhất.

Office Tour là một trong các hoạt động của Chương trình phát triển thanh niên (DynaGen - Live United) do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và MSD - United Way Việt Nam triển khai tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Chương trình nhận tài trợ của Ngân hàng TMCP Bắc Á và Shinhan Square Bridge Việt Nam và sự đồng hành của Báo Giáo dục & Thời đại. Chương trình hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh của các đơn vị là góp phần phát triển tài năng trong thanh niên và hỗ trợ thanh niên lập thân/lập nghiệp.

Năm 2022-2023, DynaGen - Live United khóa 3 được thiết kế nhấn mạnh vào khuyến khích vai trò tiên phong, lãnh đạo, làm chủ bản thân của các bạn trẻ với 14 hoạt động tập huấn, tọa đàm và kết nối. Thông tin chi tiết xem tại: https://dynagen.vn/

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Định hướng nghề nghiệp bằng những chuyến đi thực tế