'Đồ chơi' dài 25cm kẹt trong trực tràng nam thanh niên

07/09/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhập viện trong tình trạng đau đớn vùng hậu môn, nam thanh niên được bác sĩ xác định có dị vật kích thước lớn kẹt trong trực tràng. Nguyên nhân dẫn tới tai nạn là do nam thanh niên đã sử dụng dương vật giả để tìm cảm giác lạ.

Ngày 7/9, thông tin từ Bệnh viện Quân y 175 cho biết, tại đây vừa tiếp nhận cấp cứu một trường hợp nam thanh niên bị kẹt dị vật vùng hậu môn. Bệnh nhân là T.C.L (21 tuổi, ngụ tại TPHCM) sử dụng đồ chơi tình dục ở nhà nhưng không may bị mắc kẹt sâu trong trực tràng. Bệnh nhân đã cố gắng tìm mọi cách lấy dị vật ra khỏi hậu môn nhưng không thể lấy được mà còn đẩy vào trong khiến vùng bụng dưới, hậu môn đau đớn.

'Đồ chơi' dài 25cm kẹt trong trực tràng nam thanh niên - 1

Hình ảnh X-quang cho thấy dương vật giả nằm trong đường tiêu hóa của người bệnh

Tại khoa Cấp cứu, sau khi thăm khám và chụp Xquang, các bác sĩ phát hiện trực tràng có dị vật hình dạng giống “dương vật” nằm sâu trong trực tràng nên bệnh nhân được chuyển lên khoa Phẫu thuật - gây mê hồi sức tiến hành lấy dị vật.

Do dị vật kích thước lớn nằm sâu trong trực tràng rất dễ gây tổn thương các bác sĩ đã dùng dụng cụ để lấy dị vật qua đường hậu môn một cách an toàn mà không cần phẫu thuật. Sau 30 phút, bác sĩ chuyên khoa ngoại tiêu hóa đã thành công lấy được dị vật là một dụng cụ là dương vật giả kích thước 25x5cm ra khỏi lòng trực tràng. Sau lấy dị vật tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Qua trường hợp trên, BS Phạm Ngọc Hoan, khoa Ngoại bụng, Bệnh viện Quân y 175 cảnh báo, cộng đồng không nên đưa bất kỳ dị vật nào vào vùng hậu môn trực tràng. Khi có dị vật đường hậu môn, tuyệt đối không không sử dụng panh, kẹp hoặc cho tay vào để tự lấy dị vật ra.

Những động tác này sẽ không lấy được dị vật mà làm tăng nguy cơ đẩy dị vật vào sâu trong lòng trực tràng và gây tổn thương cho trực tràng. Đối với dị vật hậu môn – trực tràng, nếu không xử trí kịp thời thì có thể dẫn tới nguy cơ tắc ruột, nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng. Khi có sự cố tương tự như trường hợp trên, bệnh nhân nhanh chóng tới các cơ sở y tế, bệnh viện để được bác sĩ chuyên môn hỗ trợ kịp thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Đồ chơi' dài 25cm kẹt trong trực tràng nam thanh niên