Đồ uống có cồn ít hại gan nhất

09/03/2023, 21:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu không thể từ bỏ rượu hoàn toàn, bạn có thể cân nhắc uống loại đồ uống có cồn này để ít gây hại cho gan hơn.

Theo The Healthy, tất cả chúng ta đều biết giảm lượng rượu tiêu thụ là một bước tốt để bảo vệ sức khỏe của gan, nhưng khi bạn thỉnh thoảng muốn uống đồ uống dành cho người lớn, có một lựa chọn có thể gây hại ít hơn so với các loại khác.

Một nghiên cứu được công bố trên National Center for Biotechnology Information cho thấy, rượu là yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh gan và đặc biệt là bệnh xơ gan. Nhiều bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích chúng ta, những người thích uống rượu giảm lượng rượu tiêu thụ.

Đây là thức uống có cồn ít gây hại nhất cho gan của bạn - 1

Rượu vang đỏ có chứa phenol, resveratrol, đây là hai chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Ảnh: GETTY

Chuyên gia dinh dưỡng Melissa Prest, người phát ngôn của Academy of Nutrition and Dietetics, cho biết : “Uống quá nhiều rượu dưới bất kỳ hình thức nào đều góp phần gây ra bệnh gan và xơ gan. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), không uống quá một ly mỗi ngày đối với phụ nữ và hai ly mỗi ngày đối với nam giới.”

Tiến sĩ Nancy Reau, Trưởng khoa Gan tại Trung tâm Y tế Đại học Rush ở Chicago, cho biết thêm: “Có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, bất kỳ loại rượu nào cũng có thể làm tăng các biến chứng liên quan đến gan. Cũng khó biết được nguy cơ của rượu khi bạn mắc một bệnh gan khác như gan nhiễm mỡ hoặc viêm gan siêu vi.”

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Reau, nếu việc từ bỏ rượu hoàn toàn là không thực tế, thì có một lựa chọn đồ uống mà cô ấy có thể khuyên bạn nên cân nhắc hơn những loại khác. Đó chính là rượu vang đỏ.

Tiến sĩ Reau, cho biết: "Nếu bạn có một lá gan khỏe mạnh, rượu vang đỏ có thể là một lựa chọn ít gây hại hơn so với các loại rượu khác. Rượu vang đỏ đã được chứng minh là có chất chống oxy hóa mạnh mẽ có lợi cho sức khỏe chúng ta. Tuy nhiên, điều độ là rất quan trọng. Bạn vẫn cần tuân thủ các khuyến nghị của CDC về việc uống rượu an toàn."

CDC khuyến cáo rằng, những nhóm người sau đây hoàn toàn không nên uống rượu:

- Những người đang mang thai hoặc có thể mang thai.

- Những người dưới 21 tuổi.

- Những người mắc một số bệnh hoặc đang dùng một số loại thuốc có thể tương tác với rượu.

- Những người đang hồi phục sau chứng rối loạn sử dụng rượu hoặc nếu họ không thể kiểm soát lượng uống của mình.

Bài liên quan
Uống trà và rượu vang chặn được nhóm bệnh khiến y học bó tay?
Nghiên cứu cho thấy những người uống trà và rượu vang tiến triển chậm hơn khi mắc phải một trong những nhóm bệnh mà thế giới tìm mãi không ra cách chữa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồ uống có cồn ít hại gan nhất