Đoạn phỏng vấn Hoa hậu Mai Phương bỗng hot trở lại, ai cũng phải khen: Tư duy dạy con của gia đình cô quá hay

Thanh Hương, | 04/08/2023, 15:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những chia sẻ của Hoa hậu Mai Phương được nhiều người đồng tình.

Mới đây, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã chính thức kết thúc nhiệm kỳ của mình và trao lại danh hiệu cho người kế nhiệm Huỳnh Trần Ý Nhi. Dù trong nhiệm kỳ, Mai Phương từng nhiều lần dính ồn ào, tuy nhiên nàng hậu vẫn gây được ấn tượng khi tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa.

Cô đã đến nhiều vùng đất, góp sức mình trong các công việc thiện nguyện. Mai Phương cũng tích cực tham gia các hoạt động nghệ thuật như làm người mẫu, MC...

Được biết trong cuộc sống hàng ngày, Mai Phương được gia đình giáo dục rất cẩn thận. Thời điểm cô mới đăng quang, mẹ của Mai Phương - bà Phương Mai cũng từng chia sẻ: "Gia đình tôi không giàu, nhưng giữ lễ giáo nên các con được giáo dục từ bé, nếp sống ăn vào máu".

Mới đây, một đoạn phỏng vấn Hoa hậu Mai Phương bất ngờ được chia sẻ lại trên mạng xã hội. Trong clip, nàng Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2022 tâm sự về tư duy dạy con của mẹ mình. Rất nhiều cư dân mạng sau khi xem đoạn clip này đã để lại những lời khen cho gia đình Mai Phương.

Cụ thể Hoa hậu cho biết: "Tất nhiên gia đình nào cũng yêu thương con cái hết nhưng ba mẹ của Phương được một cái là họ có những suy nghĩ rất hiện đại, không phải phóng khoáng mà là cởi mở. Họ không tham gia quá nhiều vào cuộc sống của con cái. Đó là lý do vì sao Phương có được sự tự lập bây giờ".

Mai Phương trả lời phỏng vấn (Ảnh cắt từ clip)

Cô tâm sự, mẹ mình vốn là người phụ nữ Việt Nam truyền thống nhưng lại có những tư tưởng rất hay. Mẹ từng dặn dò Mai Phương: "Con hãy tập trung vào những điều con muốn làm trước. Những giá trị của mình sẽ thu hút những người xứng tầm mình. Hãy nhớ là dù có làm gì, cái cuối cùng mình luôn hướng tới là hạnh phúc gia đình. Và người đàn ông sẽ luôn cần một người mà có thể phối hợp được cả 2 vì họ là cái nhánh cứng của mình. Mình là cái nhánh vừa có thể mềm vừa có thể cứng, đó là sức mạnh của người phụ nữ".

Mai Phương tâm sự thêm: "Ngày xưa phụ nữ có thể ra ngoài đánh trận mà có thể ở nhà nấu cơm chăm con được. Đó là điều mà Mai Phương sẽ dung hòa như cách mẹ mình đã làm trong gia đình. Vậy thôi, còn tương lai sau này như thế nào thì chưa biết. Có thể nhiều khi Mai Phương 'bánh bèo' thì sao".

Trước đó, khi Mai Phương vướng vào tin đồn yêu đại gia lớn tuổi, cô đã nhắn tin hỏi mẹ: "Con đang có scandal này trên mạng, mẹ có tin đó là sự thật không?".

Mẹ cô đã trả lời: "Mẹ không tin, nhưng nếu con lỡ mang tai tiếng về việc này thì theo mẹ con cứ im lặng". Chia sẻ thêm với báo chí, bà Phương Mai cho hay: "Tôi tin mọi việc sẽ được sáng tỏ, cây ngay sẽ không sợ chết đứng. Khi con gặp thị phi, tôi không lo lắng. Tôi luôn dặn con đừng làm điều gì mình không muốn, quá sức và giới hạn của bản thân".

Được biết, Hoa hậu Mai Phương cũng luôn được đánh giá cao về học vấn. Thời phổ thông, người đẹp từng đoạt giải Nhì (2017) và giải Ba (2018) kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh. Trước cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Mai Phương đạt 8.0 IELTS. Không chỉ học giỏi, nàng Hậu còn có nhiều tài lẻ như chơi piano, guitar, ca hát,...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoạn phỏng vấn Hoa hậu Mai Phương bỗng hot trở lại, ai cũng phải khen: Tư duy dạy con của gia đình cô quá hay