Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam về nước sau Para Games với 65 HCV

T/H | 08/08/2022, 09:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã về nước sau thành tích đạt hạng 3 toàn đoàn. Đây là thành tích cao chưa từng có của đoàn.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam về nước sau Para Games với 65 HCV
Lãnh đạo Tổng cục TDTT đón đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam về nước sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại ASEA Para Games 2022. Ảnh: Bùi Lượng

Ngày 7.8, chuyên cơ chở đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã đáp xuống sân bay Nội Bài sau một kỳ Para Games thành công trên đất Indonesia. Các vận động viên Việt Nam giành tổng cộng 65 huy chương vàng, 62 huy chương bạc và 56 huy chương đồng.

Kết quả này giúp đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xếp thứ ba toàn đoàn sau chủ nhà Indonesia (177 huy chương vàng, 141 huy chương bạc, 110 huy chương đồng) và Thái Lan (117 huy chương vàng, 116 huy chương bạc, 87 huy chương đồng). Đây là lần đầu tiên thể thao người khuyết tật Việt Nam đạt được vị trí cao như vậy kể từ khi đăng cai tổ chức ASEAN Para Games 2003 tại Hà Nội.

Đoàn thể thao người khuyết tật trở về nước sau khi giành hạng ba chung cuộc với 113 tấm huy chương các loại.
Đoàn thể thao người khuyết tật trở về nước sau khi giành hạng ba chung cuộc với 183 tấm huy chương các loại. Ảnh: Bùi Lượng 

Chia sẻ cảm xúc, vân động viên bơi Đỗ Thanh Hải (kình ngư xuất sắc giành 5 huy chương vàng, phá 4 kỷ lục của Đại hội) cho biết: "Đây là kỳ Para Games cảm xúc nhất của tôi, sau nhiều năm không được thi đấu từ 2017 đến bây giờ. Một số nội dung tôi thi đấu đạt đã vượt xa mong đợi của tôi và ban huấn luyện".

Theo Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Ming cho biết: "Ngoài số lượng huy chương, các vận động viên Việt Nam cũng phá 16 kỷ lục của Đại hội, trong đó môn bơi phá 14 kỷ lục và môn cử tạ thiết lập 2 kỷ lục mới.

Đáng nói là có những kỷ lục được phá một cách đầy ấn tượng bởi đã được giữ nguyên từ năm 2006-2007 đến nay". Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hồng Minh cho rằng để đạt được những thành công nói trên, trước hết phải kể đến sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của các vận động viên trong suốt quá trình chuẩn bị và thi đấu tại ASEAN Para Games.

Đó còn là sự hỗ trợ, chia sẻ, động viên kịp thời của gia đình, người thân, bạn bè và xã hội, giúp các vận động viên vượt qua những trở ngại trong cuộc sống, dành thời gian tập luyện để đạt thành tích tốt nhất.

Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 2022) được tổ chức từ ngày 30.7 đến ngày 6.8 tại thành phố Surakarta, tỉnh Trung Java, Indonesia. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam gồm 153 thành viên tham gia tranh tài ở 8 môn thể thao, gồm điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, judo, bắn cung.

Một số hình ảnh của đoàn sau khi về nước:     

 
 
 
 
 
Niềm vui khi trở về Việt Nam của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.
Niềm vui khi trở về Việt Nam của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam. Ảnh: Bùi Lượng 

Bài liên quan
Công nhận khẩu hiệu chính thức của SEA Games 31 và Para Games 11
(GDTĐ) - Theo tin từ Tổng cục TDTT ( Bộ VHTTDL), khẩu hiệu của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (Para Games 11) tổ chức tại Việt Nam đã được Ban Tổ chức Đại hội công nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam về nước sau Para Games với 65 HCV