Doanh nhân trẻ CEO Olympia Travel Việt Nam khởi nghiệp bằng đam mê du lịch

04/08/2023, 15:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với đam mê du lịch từ khi còn nhỏ, anh Vũ Nguyễn Tấn Trung - CEO Công ty du lịch Olympia Travel Việt Nam mang dự định tập trung phát triển mảng du lịch trong nước và vươn tầm thế giới, giúp người dùng có thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Đam mê du lịch ngay từ khi còn là học sinh

CEO Vũ Nguyễn Tấn Trung (A Trung Korea) hiện đang sinh sống và làm việc tại Quận 3 - HCM, chia sẻ rằng anh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Năm 2011, anh thi đậu vào trường Đại học Kinh tế TP.HCM, chuyên ngành Luật.

Doanh nhân trẻ CEO Olympia Travel Việt Nam khởi nghiệp bằng đam mê du lịch - 1

Với niềm đam mê du lịch, anh thường xuyên tham gia các chuyến dã ngoại tham quan cùng bạn bè và người thân từ khi còn học lớp 10. Cho đến thời điểm hiện tại, anh đã đi qua hơn 30 quốc gia với sự may mắn là luôn được gia đình ủng hộ.

"Còn nhớ sau những chuyến du lịch, các bài viết và video mà mình chia sẻ lên mạng xã hội vô tình được được nhiều người biết đến, dần dần Trung tự biến mình thành Travel Blogger lúc nào không hay" - Tấn Trung vui vẻ đáp.

Kinh nghiệm lớn từ những thất bại

Giữa thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp làm công an, doanh nhân Vũ Nguyễn Tấn Trung phát hiện mình có một niềm đam mê mãnh liệt khác đó là "xê dịch" - du lịch.

Doanh nhân trẻ CEO Olympia Travel Việt Nam khởi nghiệp bằng đam mê du lịch - 2

Theo anh Trung, trong suốt những năm tháng tuổi trẻ ngoài thời gian học tập anh dành nhiều thời gian và đam mê vào việc trải nghiệm nhiều nơi. Chính đam mê này đã thôi thúc anh từ bỏ công việc hiện tại và theo đuổi ngành du lịch.

Tấn Trung chia sẻ thêm: “Tôi mong muốn đem lại cho khách hàng cũng như người dùng những đoạn video ngắn không qua chỉnh sửa một cách thực tế nhất nói về những nơi tôi đi qua, đoạn video được tôi ghi lại đơn giản với mong muốn gửi đến mọi người, biến ước mơ được chinh phục thế giới của nhiều người khi họ còn khó khăn về kinh tế, xem video của tôi họ sẽ có thêm động lực và vui vẻ hơn mỗi ngày”.

Doanh nhân trẻ CEO Olympia Travel Việt Nam khởi nghiệp bằng đam mê du lịch - 3

Qua những năm tháng dịch bệnh bùng phát, công ty gặp không ít khó khăn, nhưng sau đó nhờ sự hỗ trợ của người thân, bạn bè, anh bắt đầu gây dựng lại. Thời điểm đó may mắn vì anh vẫn còn giữ công việc kinh doanh nên đã gắng gượng xoay sở.

Nhìn lại hành trình đã qua, Vũ Nguyễn Tấn Trung rút ra kinh nghiệm: "Nguyên nhân thất bại của tôi chính là vì chưa thật sự chú tâm và đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc một cách xứng đáng, chứ không phải tôi chọn sai lĩnh vực đầu tư".

Từ đây, CEO Vũ Nguyễn Tấn Trung quyết định tập trung 100% năng lượng phát triển mảng du lịch.

Ấp ủ những dự định mới

Chỉ sau một thời gian xây dựng thương hiệu trên nền tảng TikTok, Tấn Trung đã thu hút về hơn 50.000 người Follow trên kênh cá nhân của mình. Với một người mới dấn thân, bước vào trải nghiệm nghề Travel Blogger thì đây là một con số khá ấn tượng.

Doanh nhân trẻ CEO Olympia Travel Việt Nam khởi nghiệp bằng đam mê du lịch - 4

Anh chia sẻ: "Để trở thành một Travel Blogger thật sự không quá khó nhưng để mọi người yêu thương và quý mến thì cả là một quá trình, mình phải xây dựng thương hiệu cá nhân, phải có hướng đi riêng, chất riêng”.

"Với mình thì du lịch là niềm vui, được dấn thân vào các chuyến đi, được trải nghiệm bao nhiêu cung bậc cảm xúc, còn nỗi khổ là phải ở nhà, cuồng chân không thể đi đâu được, giống như đợt dịch kéo dài vào năm trước" - anh chàng nói thêm. Trước khi bắt đầu với những chuyến đi thì Tấn Trung thường sẽ tìm hiểu trước về vùng đất đó, lên kế hoạch và dự trù kinh phí rồi mới bắt đầu đi và trải nghiệm. Tấn Trung luôn quan điểm: "Du lịch là cách đầu tư cho bản thân không bao giờ lỗ".

Với Tấn Trung, những hình ảnh được anh chia sẻ lên mạng xã hội chỉ đưa ra được một phần vẻ đẹp của những chuyến đi, anh chàng luôn muốn tạo động lực cho mọi người có thể trải nghiệm, nhìn ngắm thiên nhiên của Việt Nam và thế giới thông qua những chuyến đi thực tế.

Doanh nhân trẻ CEO Olympia Travel Việt Nam khởi nghiệp bằng đam mê du lịch - 5

Dù đang có những dấu ấn riêng trong lĩnh vực du lịch, CEO Vũ Nguyễn Tấn Trung vẫn không ngừng nỗ lực, trau dồi thêm các kiến thức, mở rộng các mối quan hệ quốc tế để tìm kiếm thêm các cơ hội hợp tác kinh doanh. Đặc biệt nỗi niềm trăn trở của anh là có thể giúp đỡ và hỗ trợ người Việt có thể thực hiện được "giấc mơ Mỹ". Từ đó, theo anh Vũ Nguyễn Tấn Trung, Công ty du lịch Olympia Travel Việt Nam sẽ triển khai chương trình ưu đãi nhằm tri ân khách hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Trong tương lai anh muốn đem lại những thước phim thực tế nhất của bản thân khi đến những vùng đất mới, chia sẻ để mọi người cùng trải nghiệm những điều tuyệt vời. Khám phá bản thân nhiều hơn tại nhiều vai trò khác nhau, đặc biệt là trở thành Travel Blogger chuyên nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nhân trẻ CEO Olympia Travel Việt Nam khởi nghiệp bằng đam mê du lịch