Đội ngũ nữ trí thức nỗ lực ứng dụng KHCN vào đời sống, xã hội

12/11/2023, 12:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong hai ngày 10-11/11, Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ III năm 2023 với chủ đề: “Ứng dụng KHCN vào đời sống, xã hội và chăm sóc sức khỏe cộng đồng” với sự tham dự của các nữ khoa học, các báo cáo viên và đại biểu cán bộ, hội viên.

Đội ngũ nữ trí thức nỗ lực ứng dụng KHCN vào đời sống, xã hội- Ảnh 1.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ III - Ảnh: VGP

Phát biểu tại Hội nghị, bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, nhấn mạnh: "Năm 2023 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nữ trí thức Việt Nam lần thứ III nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Nữ trí thức Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, phát triển tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh, tập hợp và phát huy tiềm năng của nữ trí thức, đóng góp cho sự phát triển của phụ nữ Việt Nam và sự nghiệp phát triển khoa học của đất nước".

GS.TS Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Nữ Trí thức Việt Nam chia sẻ: Sau hơn 10 năm thành lập, Hội Nữ Trí thức Việt Nam thực sự đã trở thành ngôi nhà chung của đội ngũ nữ trí thức Việt Nam. Hội đã tập hợp được hơn 5.000 hội viên thuộc 8 Hội thành viên tại 8 tỉnh/thành phố; 33 Chi hội trực thuộc tại các cơ quan Trung ương, trường đại học, viện nghiên cứu và 2 địa phương là Bình Định và Quảng Ninh. Phần lớn các hội viên HNTT Việt Nam đã và đang đảm nhận nhiều nhiệm vụ chủ chốt về khoa học và công nghệ tại các trường đại học, Viện nghiên cứu và nhiệm vụ quản lý các cấp. Nhiều hội viên đã được nhận Giải thưởng Kovalevskaia, Giải thưởng phụ nữ Việt Nam và các giải thưởng Khoa học - Công nghệ cao ở cấp quốc gia, quốc tế và nhiều danh hiệu tôn vinh cao quý khác.

Tại Hội nghị, các nhà khoa học nữ đã có buổi thảo luận chuyên đề khoa học với 17 báo cáo tham luận thuộc 3 lĩnh vực: Khoa học xã hội và nhân văn với đời sống-xã hội; Môi trường và Nông nghiệp với phát triển bền vững; Y dược, dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Đội ngũ nữ trí thức nỗ lực ứng dụng KHCN vào đời sống, xã hội- Ảnh 2.

TS. Phan Thị Thuỳ Trâm - Tổng Thư ký Hội Nữ trí thức Việt Nam công bố Quyết định tặng Bằng khen của Hội Nữ trí thức Việt Nam cho 62 nữ trí thức trẻ - Ảnh: VGP

Tại Hội nghị, TS. Phan Thị Thuỳ Trâm - Tổng Thư ký Hội Nữ trí thức Việt Nam công bố Quyết định tặng Bằng khen của Hội Nữ trí thức Việt Nam cho 62 nữ trí thức trẻ (tuổi đời dưới 40), có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm 2022- 2023 như có nhiều bài báo được đăng trên các tạp chí quốc tế; đoạt giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ, kỹ thuật cấp quốc gia và cấp tỉnh.

Đây là lần thứ ba, Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần được tổ chức. Hội nghị lần thứ nhất được tổ chức năm 2019 với chủ để: "Nữ trí thức với Khoa học và Công nghệ vì sự phát triển bền vững". Năm 2020, Hội nghị Nữ khoa học lần thứ hai được tổ chức với chủ đề "Nữ trí thức với nghiên cứu Khoa học phục vụ phát triển kinh tế - xã hội"./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội ngũ nữ trí thức nỗ lực ứng dụng KHCN vào đời sống, xã hội