Động tác tốt cho người viêm tuyến tiền liệt

24/01/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc các bệnh về tuyến tiền liệt ở nam giới ngày càng tăng cao qua từng năm.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt trở thành bệnh có tỷ lệ mắc cao nhất ở nam giới. Ngồi xổm là 1 động tác rất đơn giản, có nhiều lợi ích đối với bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt.

Lợi ích của việc ngồi xổm

1. Điều hòa khí, huyết và tinh thần, rèn luyện nội tạng, rèn luyện toàn thân, có tác dụng phục hồi sức khỏe rất tốt cho người bị bệnh.

2. Rèn luyện cơ vùng chậu, kiểm soát xuất tinh tốt hơn, cải thiện đời sống vợ chồng.

3. Làm giảm viêm và tăng cường sức khỏe của tuyến tiền liệt bằng cách cải thiện lưu thông máu của tuyến tiền liệt.

4. Hỗ trợ luyện tập phần cơ chân và eo, giúp cho chân và eo khỏe hơn.

5. Giúp kiểm soát hơi thở, thực hiện chức năng phổi, do đó tăng dung tích phổi.

6. Tốt cho các cơ quan nội tạng của con người, tăng cường chức năng nội tiết, do đó tăng cường khả năng miễn dịch.

Động tác đơn giản nhưng cực hữu ích cho người viêm tuyến tiền liệt - 1

Ngồi xổm có hữu ích cho bệnh viêm tuyến tiền liệt không?

Nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng, ngồi xổm có thể hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt, tăng sức mạnh cơ vùng chậu và giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm. Bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt có biểu hiện chủ yếu là đi tiểu bất thường, nóng rát niệu đạo, đau tuyến tiền liệt…. Người bệnh nặng sẽ thấy vùng tầng sinh môn và hậu môn sưng tấy, khó chịu, nhất là khi đại tiện, ngồi lâu, tình trạng sưng đau càng nặng thêm và gây rối loạn chức năng tình dục.

Khi tập ngồi xổm, nam giới có thể tăng cường sức mạnh của vùng eo và cơ bụng, nhờ đó mà cơ vùng chậu được vận động, có thể tăng cường lưu thông máu của toàn bộ khung xương chậu. Một mặt, nó có thể làm giảm cơn đau và sự khó chịu của người bệnh, cải thiện khả năng kiểm soát xuất tinh. Mặt khác, nó còn có thể cải thiện vóc dáng của người bệnh, thúc đẩy quá trình phục hồi viêm nhiễm, tăng cường khả năng kháng bệnh.

Việc điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt chủ yếu được thực hiện theo các triệu chứng của bệnh nhân, với mục tiêu là làm giảm các triệu chứng, thông thường sẽ thông qua thuốc hoặc vật lý trị liệu.

Động tác đơn giản nhưng cực hữu ích cho người viêm tuyến tiền liệt - 2

Tư thế ngồi xổm đúng cho bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt

Động tác ngồi xổm có thể đóng vai trò tăng cường sức mạnh cho cơ thể, nhưng cũng cần duy trì tư thế đúng. Khi ngồi xổm, mở rộng hai chân sao cho khoảng cách giữa hai bàn chân rộng bằng vai, sau đó từ từ ngồi xuống. Khi ngồi xổm không được để mông nhô ra ngoài. Khi mới bắt đầu, hãy giữ vài phút tùy theo khả năng chịu đựng của bạn, ngồi một lúc, khi cảm thấy mỏi thì dừng lại và để các cơ được thả lỏng. Nếu luyện tập đều đặn, thời gian ngồi xổm có thể tăng lên khoảng nửa tiếng, bạn sẽ đạt được những hiệu quả sức khỏe nhất định.

Nhưng cần lưu ý rằng, ngồi xổm chỉ có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị bổ trợ cho bệnh viêm tuyến tiền liệt. Người bệnh vẫn nên thực hiện các biện pháp theo chỉ dẫn của bác sĩ để điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt, loại bỏ tình trạng viêm nhiễm, cải thiện tình trạng tiểu tiện bất thường và cảm giác đau nhức, khó chịu, để tuyến tiền liệt trở lại bình thường.

Bài liên quan
Dấu hiệu cảnh báo quý ông bị viêm tuyến tiền liệt
Ước tính 1/2 số nam giới có các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt vào một thời điểm nào đó trong đời.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động tác tốt cho người viêm tuyến tiền liệt