ĐT nữ Philippines mang 18 cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài dự World Cup

09/07/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyển nữ Philippines đã công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Philippines lần đầu tiên trong lịch sử dự World Cup nữ.

Liên đoàn bóng đá nữ Philippines mới đây đã thông báo danh sách 23 cầu thủ góp mặt ở World Cup nữ 2023. Trong danh sách này có 18 người đang chơi bóng tại nước ngoài. Trong đó có 3 cầu thủ đang thi đấu ở Mỹ là Isabella Flanigan (West Virginia Mountaineers), Kaiya Jota (Stanford Cardinal) và Alicia Barker (Pacific Northwest).

Bên cạnh đó, HLV Alen Stajcic còn triệu tập 1 cầu thủ từ Brazil là Reina Bonta (Santos) cùng với 7 cầu thủ đang chơi bóng tại Australia (Kiara Fontanilla, Angela Beard, Malea Cesar, Anicka Castaneda, Jaclyn Sawicki, Sarina Bolden và Carleigh Frilles).

Trong số những cầu thủ mà HLV Alen Stajcic lựa chọn có Olivia McDaniel, thủ môn đã cản 2 quả 11m ở loạt đá luân lưu trước ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa ở tứ kết Asian Cup nữ 2022, qua đó góp công lớn giúp tuyển nữ Philippines đoạt vé dự World Cup.

DT nu Philippines anh 1

Danh sách các cầu thủ nữ Philippines dự World Cup nữ 2023

Sarina Bolden và Quinley Quezada là niềm hy vọng của tuyển nữ Philippines ở giải đấu sắp tới. Tiền đạo Sarina Bolden (CLB Western Sydney Wanderers) đã ghi 21 bàn sau 36 lần khoác áo tuyển nữ Philippines. Trong khi đó tiền vệ Quinley Quezada, thuộc biên chế CLB Red Star Belgrade, có 22 lần lập công sau 45 trận đấu cho tuyển nữ Philippines.

“Năm ngoái chúng tôi đã du đấu nhiều nơi trên thế giới và thi đấu 30 trận quốc tế, còn năm nay chúng tôi đã thi đấu 9 trận. Tôi đã cố gắng để các cầu thủ cọ xát với những đội bóng của châu Âu, Nam Mỹ, Trung Mỹ, cũng như các đội ở châu Á và châu Đại Dương”, HLV Alen Stajcic nói về quá trình chuẩn bị cho World Cup nữ 2023.

Tuyển nữ Philippines với dàn cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài có bước tiến mạnh mẽ trong những năm gần đây. Bên cạnh việc giành vé dự World Cup nữ 2023, thầy trò HLV Alen Stajcic còn vô địch AFF Cup nữ 2022.

Tại World Cup nữ 2023, tuyển nữ Philippines nằm ở bảng A cùng với chủ nhà New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ.

Siêu phẩm của nữ tuyển thủ Hàn Quốc Trước thềm World Cup nữ 2023, tuyển thủ Jang Sel-gi của Hàn Quốc gây ấn tượng với cú sút xa ấn định chiến thắng 2-1 trước Haiti ở trận giao hữu hôm 8/7.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐT nữ Philippines mang 18 cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài dự World Cup