ĐT nữ Việt Nam đại thắng Thái Lan, tiến gần đến tấm vé dự World Cup 2023

T/H | 03/02/2022, 17:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gặp kỳ phùng địch thủ ĐT nữ Thái Lan, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có trận đấu thăng hoa. Thắng trận này, ĐT nữ Việt Nam đã tiến bước dài trong việc giành vé dự World Cup 2023.

ĐT nữ Việt Nam đại thắng Thái Lan, tiến gần đến tấm vé dự World Cup 2023

BÀN THẮNG:

Việt Nam: Huỳnh Như (19'), Thái Thị Thảo (24')

Sau khi dừng bước ở tứ kết Asian Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam phải tranh vé play-off dự World Cup 2023. Ở vòng play-off, 3 đội bóng là Việt Nam, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt, đội nào có điểm số cao nhất sẽ giành vé dự World Cup 2023. Gặp đối thủ đầy duyên nợ ĐT nữ Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam xác định đây là trận đấu quan trọng bậc nhất và nếu như không có được chiến thắng sẽ gặp rất nhiều bất lợi. Nếu như đối thủ đang gặp khó khăn bởi có rất nhiều ca dương tính Covid-19 thì ĐT nữ Việt Nam có được đội hình mạnh nhất.

HLV Mai Đức Chung đã cho các học trò tấn công phủ đầu đối thủ và điều này khiến cho ĐT nữ Thái Lan bị choáng ngợp. Sau tình huống dứt điểm hỏng của Bích Thuỳ thì đến phút 19, Huỳnh Như đã mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam bằng cú đặt lòng hiểm hóc sau pha nhả bóng tinh tế của Hải Yến. Đối thủ chưa kịp hoàn hồn thì đến phút 24, Thái Thị Thảo đã có cú đánh đầu kỹ thuật sau pha đá phạt góc của Tuyết Dung. Có được 2 bàn thắng vô cùng quan trọng, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận vượt trội và không cho đối thủ có nhiều không gian tổ chức tấn công.

Dưới điều kiện nắng nóng ở Ấn Độ nhưng do được chuẩn bị kỹ về vấn đề thể lực nên các cô gái áo đỏ đã vẫn duy trì được sức tấn công như vũ bão. Sau 35 phút hiệp 1, ĐT nữ Việt Nam kiểm soát bóng tới 56% và không có dấu hiệu giảm tốc độ trận đấu. HLV Mai Đức Chung quyết định gia tăng thế trận vượt trội cho ĐT nữ Việt Nam khi tung Vạn Sự vào sân thay cho Mỹ Anh và chính điều này đã làm cho tuyến giữa của chúng ta càng vững chắc hơn.

Tiền đạo Huỳnh Như cùng các đồng đội đã có trận đấu vượt trội hoàn toàn trước Thái Lan

HLV Mai Đức Chung đã đọc trận đấu khá tốt và khi nhận thấy đối thủ có dấu hiệu xuống sức, ông vẫn hô hào cho học trò tiếp tục tấn công để hạ gục đối phương. Ngay đầu hiệp 2, sau đường chuyền của Huỳnh Như, Hải Yến dứt điểm hóc hiểm nhưng đáng tiếc bóng lại đập cột dọc.

Phải nói rằng chưa bao giờ mà ĐT nữ Việt Nam lại chiếm thế thượng phong và khiến cho hàng thủ ĐT nữ Thái Lan khốn khổ chống đỡ như trận đấu chiều 2/2. Sự cơ động của Hải Yến, Tuyết Dung và đội trưởng Huỳnh Như đã khiến cho đối phương phải tập trung cao độ với việc phòng ngự.

Thậm chí, nếu như không bị VAR từ chối bàn thắng ở phút 48 thì Huỳnh Như đã có được cú đúp. Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chơi 1 trận áp đảo hoàn toàn đối thủ và Thái Lan chỉ còn biết gồng mình lên chống đỡ. Thậm chí, 10 phút cuối, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Thái Lan.

Hàng thủ đối phương liên tục phải chống đỡ các pha tấn công của ĐT nữ Việt Nam và đến phút bù giờ, hậu vệ Kanchanaporn không chịu được nhiệt, phải phạm lỗi với Thanh Ngã và sau khi xem lại VAR, trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp với hậu vệ của Thái Lan.

Một trận đấu áp đảo hoàn toàn và không cho đối thủ có cơ hội gượng dậy, ĐT nữ Việt Nam đã chiến thắng ĐT nữ Thái Lan với tỷ số 2-0. Với chiến thắng này, các học trò HLV Mai Đức Chung đã tiến bước dài trong việc giành vé dự World Cup 2023.

Sau đây 4 ngày, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu gặp Đài Bắc Trung Hoa. Đây là đối thủ không quá mạnh nên cơ hội để các học trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục có chiến thắng là rất cao và rất có thể chiều ngày 6/2 sẽ là ngày lịch sử bóng với đá nữ Việt Nam khi chính thức có vé dự World Cup 2023.

Bài liên quan
Vé xem ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 cao nhất là 1,2 triệu đồng
LĐBĐ Việt Nam đã công bố giá vé xem các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World  Cup 2022 sắp tới. Theo đó, vé có mệnh giá cao nhất là 1,2 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐT nữ Việt Nam đại thắng Thái Lan, tiến gần đến tấm vé dự World Cup 2023