Dự án ca khúc hữu nghị Việt – Nhật “Tomodachi – Tình bạn” khởi động hát vang với sự kiện đầu tiên tại TP.HCM

02/10/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sự kiện offline đầu tiên của Dự án Ca khúc hữu nghị Việt - Nhật “Tomodachi – Tình bạn” đã chính thức diễn ra vào ngày 30/9, thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo thanh thiếu niên tại Tp.Hồ Chí Minh.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 – 2023), Uỷ ban Đặc biệt trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Tp.Hồ Chí Minh đang triển khai dự án Ca khúc hữu nghị Việt – Nhật “Tomodachi – Tình bạn” diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2023.

Dự án ca khúc hữu nghị Việt – Nhật “Tomodachi – Tình bạn” khởi động hát vang với sự kiện đầu tiên tại TP.HCM - 1

Poster Dự án Ca khúc hữu nghị Việt - Nhật “Tomodachi – Tình bạn”

Tại sự kiện, ca khúc “Tomodachi – Tình bạn” được hát vang để lan tỏa thông điệp chính với ý nghĩa nhân văn sâu sắc: tô đẹp và tôn vinh tình bạn bình đẳng, không phân biệt khoảng cách, tuổi tác, sắc tộc, màu da, chỉ cần đồng lòng và thấu hiểu, chúng ta sẽ có thể cùng nhau chung tay tạo nên một thể giới bình yên, hạnh phúc. Âm nhạc luôn là điểm chạm không ranh giới, khi những nhịp điệu cất lên hoà chung ca từ giàu xúc cảm cũng là lúc người với người sát gần nhau nhất, cùng nhau hoà nhịp và truyền đi thật lâu mối quan hệ hữu hảo Việt - Nhật đến các thế hệ tiếp nối mai sau.

Dự án ca khúc hữu nghị Việt – Nhật “Tomodachi – Tình bạn” khởi động hát vang với sự kiện đầu tiên tại TP.HCM - 2

Đông đảo các bạn tài năng trẻ cùng tham gia dự án tại TP.HCM

Trong khuôn khổ Dự án Ca khúc hữu nghị Việt - Nhật, sự kiện offline đầu tiên của Dự án đã được diễn ra thành công tốt đẹp tại Tp.Hồ Chí Minh trong ngày 30/9 vừa qua. Tại đây, các bạn trẻ tài năng trong độ tuổi từ 06 đến 22 tham gia trình diễn trực tiếp ca khúc “Tomodachi – Tình bạn” thể hiện niềm đam mê âm nhạc đồng thời có cơ hội sở hữu tấm vé tham gia chuyến giao lưu văn hoá Nhật Bản tại xứ sở hoa anh đào.

Dự án ca khúc hữu nghị Việt – Nhật “Tomodachi – Tình bạn” khởi động hát vang với sự kiện đầu tiên tại TP.HCM - 3

Các bé đăng ký tham gia dự án

Sức hút của sự kiện đã nhận được sự quan tâm của các bạn thiếu nhi, thanh thiếu niên, các bạn nhỏ đã đến từ rất sớm, chuyên tâm tập luyện bài hát Tomodachi để sẵn sàng tự tin thể hiện tài năng của mình trước công chúng.

Dự án ca khúc hữu nghị Việt – Nhật “Tomodachi – Tình bạn” khởi động hát vang với sự kiện đầu tiên tại TP.HCM - 4

Các bé hào hứng trước giờ trình diễn

Chứng kiến những ánh mắt sáng ngời và tràn ngập niềm tin yêu vào một thế giới hoà bình, ấm áp của thế hệ trẻ, đại diện Dự án tin rằng: sự kiện sẽ để lại trong tuổi thơ các em một kỷ niệm đẹp, nhắc nhớ các em về sự gắn kết xuyên biên giới để sau này lớn lên, các em tự tin vươn xa, trở thành những công dân toàn cầu mang trên vai hoài bão tô đẹp thế giới.

Dự án ca khúc hữu nghị Việt – Nhật “Tomodachi – Tình bạn” khởi động hát vang với sự kiện đầu tiên tại TP.HCM - 5

Các bạn tự tin trình diễn ca khúc Tomodachi – Tình bạn

Kết thúc sự kiện tại Tp.Hồ Chí Minh, dự án sẽ tiếp tục dừng chân tại các thành phố miền Trung và miền Bắc:

- Thành phố Đà Nẵng: 08/10/2023 – Địa điểm: Nhà Văn Hoá Lao Động Tp. Đà Nẵng, Số 2 Cách Mạng Tháng 8, Quận Hải Châu. 

- Thành phố Hà Nội: 21/10/2023 – Địa điểm: AEON Hall, AEON Mall Hà Đông, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông.

- Thành phố Hải Phòng: 22/10/2023 – Địa điểm : Hội trường Anh Đào (Tầng 3), AEON Mall Hải Phòng Lê Chân, Số 10 Đường Võ Nguyên Giáp, Phường Kênh Dương, Quận Lê Chân.

Chuỗi sự kiện offline tại các tỉnh thành chính là hành trình để BTC tìm raTop 5 tài năng xuất sắc nhất để tham gia chuyến giao lưu văn hoá tại Nhật Bản vào tháng 12/2023 này. Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy nhanh tay lưu lại thông tin sự kiện để cùng Dự án có những trải nghiệm thật đẹp nhé!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án ca khúc hữu nghị Việt – Nhật “Tomodachi – Tình bạn” khởi động hát vang với sự kiện đầu tiên tại TP.HCM