Dự án xóa mù chữ trên đường phố Angola

11/11/2023, 09:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự án xóa mù chữ 'ABC on the street' (ABC trên đường phố) đã được triển khai trên các con đường tại thủ đô Luanda, Angola.

Dự án xóa mù chữ “ABC on the street” (ABC trên đường phố) đã được triển khai trên các con đường tại thủ đô Luanda, Angola, nhằm xoá nạn mù chữ và thúc đẩy cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em, phụ nữ.

Anh Aldermino Japao, Cố vấn của dự án, cho biết: Dự án được xây dựng dựa trên mục tiêu giúp trẻ em và các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận giáo dục, mở ra cơ hội việc làm trong tương lai. Dự án bắt đầu từ đường phố và nhận được sự tham gia tích cực từ các tình nguyện viên, cố vấn giáo dục.

Đến nay, khoảng 300 trẻ em tham gia dự án được dạy đọc và viết. Tình nguyện viên lấy đường phố làm lớp học, sử dụng những bức tường thay cho bảng đen phấn trắng. Trẻ em chia theo độ tuổi hoặc trình độ học vấn ngồi học ngay trên vỉa hè.

Chị Bem-vinda Miguel, giáo viên tình nguyện, chia sẻ: Tôi tham gia dự án này vì tôi thích giảng dạy và trao đi những kiến thức của mình. Tôi hy vọng có thể góp phần giúp trẻ em được học tập và thành công trong tương lai.

Vì lớp học diễn ra trên vỉa hè nên đôi khi bị gián đoạn bởi trời mưa hoặc các phương tiện giao thông nhưng các tình nguyện viên lẫn trẻ em không bỏ cuộc. Mỗi ngày, các em nhỏ đều có mặt trên vỉa hè Luanda từ rất sớm, ngóng chờ tình nguyện viên đến lớp.

Ngoài trẻ em, dự án cũng giảng dạy cho những người phụ nữ mù chữ nhằm giúp họ nâng cao tri thức, tăng cơ hội tìm việc làm.

Theo DW

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án xóa mù chữ trên đường phố Angola