Du học Hàn Quốc: 5 lý do cần cân nhắc để tránh 'vỡ mộng'

18/05/2023, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Du học Hàn Quốc là mục tiêu của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì cũng có một số rào cản mà các bạn trẻ nên tìm hiểu ngay từ bây giờ.

Những điều nên làm khi đang du học Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc: 5 lý do cần cân nhắc để tránh 'vỡ mộng' - 1

Khi bạn đi du học điều bắt buộc cần làm phải tìm hiểu kỹ về văn hóa của đất nước đấy.

Nếu muốn đi du học Hàn Quốc thì đừng quên tìm hiểu thật kỹ du học là gì? Nếu để hiểu theo nghĩa thông thường đó chính là việc "học ở nước ngoài". Vì vậy bạn nên dành nhiều thời gian cho việc học về văn hóa đất nước đó. Đừng để bản thân quên đi cảm giác tuyệt vời khi chúng ta tiếp cận được nền văn hóa mới. Đây là những gì bạn nên làm:

- Bạn hãy dành thời gian để chú ý, ghi chép, và làm tốt bài kiểm tra, và tương tự như vậy khi về nhà.

- Dành thời gian để trao đổi với giáo viên của bạn. Bởi họ là những người hiểu rõ nhất về văn hóa địa phương nhất. Vậy nên khi trao đổi với họ cũng chính là cách giúp cho bạn học thêm được nhiều điều mới.

- Trong một cuộc đi chơi tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc, bạn hãy tranh thủ học thêm nhé!. Bởi không gì học nhanh bằng việc tiếp xúc trực tiếp đâu. Vậy nên hãy tranh thủ cơ hội để học thêm được nhiều cái mới giúp ích cho bản thân bạn.

- Nếu bạn may mắn được đi du lịch trong chương trình học, bạn hãy lắng nghe những gì hướng dẫn viên nói. Nếu có sổ tay, bạn hãy ghi lại hết bởi nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy.

- Nếu có bạn bè là người bản địa, bạn hãy tận dụng chúng như một cơ hội tìm hiểu thêm.

Tìm việc làm thêm

- Đây là bí quyết được các bạn cựu du học sinh chia sẻ để có thể nhanh chóng tìm được cơ hội việc làm thêm. Theo như chia sẻ thì điều đầu tiên chúng ta cần làm là học thành thạo ngôn ngữ của họ.

- Qua đó ta nhận thấy điều quan trọng nhất trước khi du học Hàn Quốc là nên tự trang bị vốn tiếng Hàn cho thành thạo. Bởi vì nếu bạn chưa thạo tiếng thì trường của bạn không thể giới thiệu việc làm cho bạn.

- Điều quan trọng nhất là bạn phải có tinh thần học hỏi, chịu khó tìm tòi và sáng tạo thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

Những lý do bạn phải cân nhắc trước khi đi du học Hàn Quốc

Rào cản du học Hàn Quốc về ngôn ngữ

Du học Hàn Quốc: 5 lý do cần cân nhắc để tránh 'vỡ mộng' - 2

Sự bất đồng về ngôn ngữ có thể khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn.

Sự bất đồng về ngôn ngữ khiến rất nhiều du học sinh gặp khó khăn và vướng vào rắc rối. Đầu tiên chắc chắn phải kể đến việc tiếp thu kiến thức. Nếu bạn chưa vững tiếng Hàn thì khó có thể đọc hiểu được tài liệu. Kể cả vấn đề nghe, nói, đọc cũng sẽ gây cản trở bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ khó bắt nhịp được, đặc biệt là trong giao tiếp. Đồng thời,sự bất đồng về ngôn ngữ có thể gây ra mâu thuẫn, khó xử.

Áp lực học tập căng thẳng

Du học Hàn Quốc: 5 lý do cần cân nhắc để tránh 'vỡ mộng' - 3

Bởi chất lượng giáo dục top đầu, nên áp lực học hành tại Hàn Quốc sẽ rất căng thẳng.

Theo chia sẻ của các du học sinh thì áp lực học tập, thi cử ở Hàn Quốc là rất căng thẳng, đặc biệt đối với các nghiên cứu sinh. Các du học sinh thường phải làm việc từ sáng tới tối, thậm chí ngủ tại thư viện. Những đợt gần tới hạn nộp kết quả, làm việc thâu đêm suốt sáng là chuyện bình thường.

Các giáo sư cũng rất nghiêm khắc. Bạn có thể bị quát, mắng nếu giáo sư không hài lòng. Giữa đêm, bạn cũng có thể bị giáo sư gọi dậy nếu có việc cần. Có những người không thể chịu được áp lực đã phải bỏ về.

Đối với các du học sinh nữ, yêu cầu có thể nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, các giáo sư trẻ của Hàn Quốc ở các nước phương Tây về cũng có xu hướng nhã nhặn hơn. Nên khi chọn giáo sư hướng dẫn, bạn cần tìm hiểu rất kỹ.

Đồ ăn cay nóng

Du học Hàn Quốc: 5 lý do cần cân nhắc để tránh 'vỡ mộng' - 4

Đồ ăn cay nóng ở xứ sở kim chi sẽ khiến nhiều người ái ngại.

Hàn Quốc là một quốc gia xinh đẹp với văn hóa ẩm thực và cùng phong phú và “nịnh miệng”. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng với một số người đây lại là mặt trái của du học Hàn Quốc. Vì sự thay đổi đột ngột của thời tiết sẽ khiến cơ thể khó thích nghi, dễ sinh bệnh. Các món ăn của người Hàn cũng rất cay nên những người không chuộng vị này sẽ gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, tình trạng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc còn gặp phải sự khác biệt về văn hóa và nạn phân biệt đối xử. Trước khi quyết định đi du học tại đất nước này, bạn đọc hãy cân nhắc thật kỹ và có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình của mình nhé!

Khác biệt về văn hóa

Du học Hàn Quốc: 5 lý do cần cân nhắc để tránh 'vỡ mộng' - 5

Hàn Quốc là một đát nước có nhiều nét văn hóa đặc trưng.

Là một nước phát triển nhanh, nhưng những nét văn hóa truyền thống như “tôn sư trọng đại” được giữ gìn khá tốt. Sinh viên Hàn Quốc luôn thực sự tôn trọng các giảng viên. Họ cũng tham gia các giờ học với thái độ hoàn toàn nghiêm túc.

Người Hàn Quốc nói tiếng anh không giỏi và họ cũng ngại giao tiếp bằng tiếng anh. Do đó, bạn cần chuẩn bị cho mình vốn tiếng hàn đủ để giao tiếp.

Hành động vỗ vai, vỗ lưng ở đất nước này chỉ đơn giản mang tính động viên, khích lệ.

Sống xa nhà, phải học cách tự lập

Du học Hàn Quốc: 5 lý do cần cân nhắc để tránh 'vỡ mộng' - 6

Sống xa nhà là điều rất khó thích nghi với nhiều du học sinh.

Phải tự lập là một yếu tố để bạn xem xét du học Hàn Quốc nên hay không. Chắc chắn rồi, việc sống xa nhà yêu cầu bạn phải học cách tự lập, tự mình đưa ra quyết định để xử lý các vấn đề liên quan. Tuy nhiên, nhờ điều này sẽ giúp bạn trưởng thành hơn đấy.

Bạn có thể tham gia các hội nhóm du học sinh Việt sang Hàn để có thể hỏi thêm các kiến thức thực tế liên quan trước khi sang Hàn để không phải bỡ ngỡ nhé.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du học Hàn Quốc: 5 lý do cần cân nhắc để tránh 'vỡ mộng'