Du học xứ Hàn với chi phí “hạt dẻ”

Quang Vũ, | 05/09/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình đào tạo 2+2 liên kết với Đại học Yeungnam (Hàn Quốc) mà Đại học Phenikaa vừa công bố có thể là lời giải cho các Gen Z muốn thỏa mơ ước thanh xuân ở xứ kim chi mà vẫn tiết kiệm hầu bao cho cha mẹ.

Bạn là ai trong 10 năm tới?

Chắc hẳn đây là trăn trở của hầu hết các bạn 2k5 ở thời điểm hiện tại. Trong thế giới phẳng 4.0, Gen Z được dự đoán sẽ trở thành lực lượng nòng cốt, làm việc tại những tập đoàn đa quốc gia, tiếp xúc với các đồng sự quốc tế trong môi trường đầy chuyên nghiệp. Viễn cảnh đó sẽ bắt đầu bằng lựa chọn đúng đắn hôm nay.

Trở lại 30 năm trước, tiếng Anh đã mở ra cơ hội tốt cho hàng trăm nghìn người, là bố mẹ, anh chị thế hệ 7X, 8X. Hiện tại, khi tiếng Anh dần trở thành ngôn ngữ phổ cập thì lợi thế cạnh tranh sẽ là ngoại ngữ thứ 2. Từ những hợp tác song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc, nhu cầu lao động biết tiếng Hàn tăng lên nhanh chóng và trở thành một trong những ngôn ngữ được săn đón nhất tại Việt Nam. Theo khảo sát, sinh viên ngành "Hàn Quốc học" có tỉ lệ tìm được việc làm nhanh nhất và nhiều nhất (98%) trong khối ngành ngôn ngữ, thu nhập khởi điểm đạt 500$ trở lên.

Sức ảnh hưởng của văn hoá Hallyu khiến Hàn Quốc trở thành điểm đến mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Thống kê cho thấy, Việt Nam đang dẫn đầu số lượng sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc với 70.200 người. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để du học tại xứ sở kim chi.

Thấu hiểu trăn trở đó, Trường Đại học Phenikaa đã hợp tác với Đại học Yeungnam (Hàn Quốc) triển khai Chương trình liên kết đào tạo 2+2, tuyển sinh từ tháng 8/2023 với nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn.

Du học 2+2

Mô hình đào tạo liên kết 2+2 giúp các bạn được học tập trong môi trường sáng tạo, trải nghiệm tại Trường Đại học Phenikaa, đồng thời có cơ hội tiếp cận nền giáo dục tiên tiến và hiện đại của Hàn Quốc. Sinh viên sau khi nhập học sẽ có 2 năm để trang bị kiến thức về ngôn ngữ, đất nước và văn hoá Hàn Quốc, là hành trang thiết yếu giúp sinh viên vững vàng hơn khi học chuyển tiếp 2 năm sau đó tại xứ Hàn.

Du học xứ Hàn với chi phí “hạt dẻ” - Ảnh 1.

Mô hình 2+2 giảm bớt gánh nặng về chi phí du học

Không chỉ giảng dạy ngôn ngữ, mục tiêu của chương trình là đào tạo nhân sự Biên phiên dịch chất lượng cao ở các lĩnh vực "hot" hiện nay là Du lịch & Thương mại; Khoa học & Công nghệ. Tương lai các bạn sẽ được đặt chân đến nhiều miền đất mới, thỏa mãn đam mê du lịch hay tiếp cận với thế giới công nghệ đầy sức hút.

Với mục tiêu tìm kiếm nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam và Hàn Quốc, chương trình liên kết đào tạo 2+2 được thiết kế phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình Việt. So với chương trình du học cử nhân toàn phần, mô hình này sẽ giúp sinh viên tiết kiệm ít nhất 140 triệu học phí và hơn 100 triệu chi phí sinh hoạt mà vẫn đảm bảo chất lượng để nhận bằng tốt nghiệp Đại học Yeungnam.

Du học xứ Hàn với chi phí “hạt dẻ” - Ảnh 2.

Chương trình liên kết đào tạo 2+2 đã hiện thực hóa giấc mơ du học của nhiều bạn trẻ

Năm học 2023, 100% tân sinh viên của chương trình liên kết Việt-Hàn sẽ nhận được học bổng tương đương 10% học phí cho 2 kỳ đầu tiên và 50% học phí cho kỳ thứ 5 học chuyển tiếp tại Hàn Quốc. Nếu đạt thành tích học tập xuất sắc, bạn còn có cơ hội nhận học bổng lên tới 100% học phí.

4 năm thanh xuân ở 2 ngôi trường hàng đầu

Không chỉ được mệnh danh là một trong những ngôi trường đẹp và hiện đại nhất miền Bắc, Trường Đại học Phenikaa được định hướng trở thành trường đại học xuất sắc trong đào tạo, nghiên cứu và hướng nghiệp, tầm nhìn năm 2035 lọt TOP 100 trường đại học tốt nhất Châu Á.

Tiến sĩ Nguyễn Lệ Thu, Phó trưởng khoa Tiếng Hàn Quốc chia sẻ: "Tính đến năm 2023, 95% giảng viên Khoa đều tốt nghiệp trình độ thạc sĩ trở lên tại các trường đại học tại Hàn Quốc. Các thầy cô trong Khoa cũng luôn giữ tinh thần cầu thị, chịu khó học hỏi nâng cao chuyên môn, luôn chủ động, tích cực, nhiệt tình hỗ trợ sinh viên." Tại đây, sinh viên tiếng Hàn được tăng cường trải nghiệm thông các cuộc thi, các hoạt động ngoại khóa như Kpop I Love 2023, cùng nói tiếng Hàn, gặp gỡ và thưởng thức phim ảnh Việt Hàn…

Du học xứ Hàn với chi phí “hạt dẻ” - Ảnh 3.

Cơ hội tiếp cận 2 môi trường giáo dục tiên tiến trong 4 năm học

Đại học Yeungnam là cái nôi đào tạo ra nhiều thế hệ lãnh đạo tài năng, có đóng góp lớn cho sự phát triển của đất nước Hàn Quốc. Cách thủ đô Seoul chỉ 1.5 giờ tàu điện, Đại học Yeungnam là ngôi trường có số lượng sinh viên lớn nhất xứ sở kim chi và được bình chọn là 1 trong 10 trường đại học quốc tế Châu Á có những thay đổi mạnh mẽ trong giáo dục toàn cầu với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại cùng các hoạt động học tập, trải nghiệm đa sắc màu.

Chương trình đào tạo liên kết 2+2 nhận hồ sơ tuyển sinh từ ngày 23/08/2023 với 2 hình thức xét tuyển linh hoạt: tuyển thẳng và xét học bạ kết hợp phỏng vấn. Nắm bắt cơ hội trở thành một trong những sinh viên đầu tiên của Chương trình bằng cách đăng ký thông tin tại đâyhttps://lkhq.phenikaa-uni.edu.vn/

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du học xứ Hàn với chi phí “hạt dẻ”