Du kích Ukraine loan tin đơn vị Nga trúng "mỹ nhân kế", 24 binh sĩ thiệt mạng vì uống rượu độc

Hữu Hiển | 07/12/2023, 20:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nhóm du kích Ukraine tuyên bố đã làm chết 24 binh sĩ Nga ở Crimea bằng cách hạ độc vào rượu vodka, và khiến 11 binh sĩ khác phải nhập viện - theo Business Insider.

Du kích Ukraine loan tin đơn vị Nga trúng mỹ nhân kế, 24 binh sĩ thiệt mạng vì uống rượu độc - Ảnh 1.

Binh lính Nga tại St. Petersburg vào ngày 25/8/2022. Ảnh: AFP

Tờ Business Insider ngày 5/12 đưa tin, theo một bản dịch do Kyiv Post cung cấp, một nhóm du kích Ukraine tuyên bố trên mạng Telegram hôm 2/12 rằng họ đã giết chết 24 binh sĩ Nga ở Crimea bằng cách đầu độc rượu vodka bằng thạch tín và strychnine (một loại chất kiềm kết tinh có độc tính cao, không màu, có vị đắng, được sử dụng làm thuốc trừ sâu).

Theo đó, nhóm du kích Crimean Combat Seagulls của Ukraine tuyên bố "những cô gái xinh đẹp" đã chào đón các binh sĩ bằng "đồ ăn thức uống ngon".

Họ nói: "Thạch tín và strychnine có vị khó quên", đồng thời khẳng định thêm rằng 24 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và 11 người khác được đưa đến bệnh viện.

Theo bản dịch của Kyiv Post, kênh Kremlin Snuffbox trên Telegram dẫn nguồn tin giấu tên nói rằng, "hai cô gái xinh đẹp" đã lừa một đơn vị Nga ở Simferopol uống rượu vodka có chứa một lượng lớn thạch tínvà strychnine.

Nguồn tin ẩn danh nói, "những người lính này uống rượu vodka với đồng nghiệp và ăn đồ ăn. Và nhiều người đã bị ngộ độc."

Hiện chưa rõ vụ việc được cho là đầu độc xảy ra khi nào. Business Insider cũng không thể xác minh thông tin một cách độc lập.

Theo Business Insider, đây không phải là lần đầu tiên các nhóm du kích Ukraine tuyên bố tấn công vào quân đội Nga.

Vào tháng 10, các chiến binh Ukraine tuyên bố đã loại bỏ 26 binh sĩ Nga ở Mariupol bằng cách "cho họ ăn" thuốc độc - tờ Kyiv Post đưa tin vào thời điểm đó.

Petro Andriushchenko - cố vấn của Thị trưởng Mariupol - cho biết trên Telegram vào tháng 8 rằng, các chiến binh Ukraine đã đầu độc 17 sĩ quan quân đội Nga ở đó khi họ đang kỷ niệm Ngày Hải quân (30/7) tại cảng phía nam Ukraine, khiến 2 người thiệt mạng.

Ông Andriushchenko cho hay, 15 người còn lại đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng.

Chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm Akhmat của NgaApti Alaudinov cũng bị đầu độc sau khi mở một bức thư gửi cho mình vào tháng 2/2023 - lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov xác nhận trong một bài đăng trên Telegram vào thời điểm đó.

Ở một diễn biến khác, Marianna Budanova - vợ của Giám đốc Cơ quan Tình báo Quân đội Ukraine (GUR) Kyrylo Budanov - được chẩn đoán ngộ độc kim loại nặng vào tháng 11, một phát ngôn viên của cơ quan này nói với hãng tin AP vào tháng trước.

AP nhận định, mặc dù các quan chức Ukraine không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc, nhưng việc hai vợ chồng sống cùng nhau cho thấy vụ đầu độc có thể được nhằm vào ông Budanov.

https://soha.vn/du-kich-ukraine-hai-co-gai-xinh-dep-lua-mot-don-vi-nga-o-crimea-uong-ruou-doc-24-binh-si-thiet-mang-2023120715033684.htm

Bài liên quan
Ngoại trưởng Hungary nêu hai "cơ hội tốt nhất" để chấm dứt xung đột ở Ukraine
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto gần đây nêu hai cơ hội tốt nhất để có thể chấm dứt xung đột ở Ukraine, mặt khác nêu lý do khiến triển vọng kết thúc xung đột hiện vẫn còn rất thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du kích Ukraine loan tin đơn vị Nga trúng "mỹ nhân kế", 24 binh sĩ thiệt mạng vì uống rượu độc