Du lịch Thái Lan có cần visa?

14/10/2023, 06:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo chính sách thỏa thuận miễn thị thực song phương, du khách Việt Nam lưu trú tại Thái Lan trong vòng 30 ngày sẽ được miễn visa.

Thái Lan là quốc gia thuộc khối ASEAN. Vì vậy, theo chính sách thỏa thuận miễn visa song phương thì Thái Lan sẽ miễn visa cho du khách Việt với thời gian lưu trú dưới 30 ngày. Điều kiện đi kèm là đương đơn phải có hộ chiếu (passport) còn thời hạn tối thiểu 6 tháng, xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi đi Thái Lan và xác nhận đặt phòng khách sạn lưu trú tại quốc gia này.

Du khách Việt đi Thái Lan dưới 30 ngày không cần phải xin visa. (Ảnh: Internet)

Du khách Việt đi Thái Lan dưới 30 ngày không cần phải xin visa. (Ảnh: Internet)

Trong trường hợp du khách có nhu cầu ở lại Thái Lan với thời gian trên 30 này, bạn cần làm thủ tục xin cấp visa theo đúng quy định hiện hành. Tất nhiên, để có thể sở hữu tấm visa đặt chân tới xứ chùa vàng, bạn cũng cần phải chuẩn bị cho mình hồ sơ, thủ tục cần thiết. Tránh những sai phạm khiến bạn không thể xin được visa, hoặc có thể bị từ chối nhập cảnh khi làm thủ tục thông quan vào Thái Lan.

Cụ thể, hồ sơ xin visa Thái Lan trên 30 ngày gồm:

1. Đơn xin visa đi Thái Lan du lịch, yêu cầu điền đầy đủ thông tin và ký tên.

2. Ảnh màu, kích thước 4x6cm, nền trắng, chụp không quá 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ. Ảnh chụp rõ gương mặt, không đội mũ hoặc đeo kính màu.

3. Bản sao hộ chiếu hợp lệ còn thời hạn tối thiểu là 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh vào Thái Lan và còn trang trống để dán visa kèm bản gốc hộ chiếu để đối chứng.

4. Sơ yếu lý lịch cá nhân và xác nhận về tình trạng hôn nhân, như: Giấy đăng kí kết hôn, chứng nhận ly hôn, giấy chứng tử của vợ hoặc chồng.

5. Đáp án cho câu hỏi đi du lịch Thái Lan có cần visa không là có. Đối với người nước ngoài, hồ sơ cần bổ sung thêm là thẻ tạm trú hợp pháp tại Việt Nam và visa Việt Nam còn thời hạn (đối với người nước ngoài).

6. Đơn xin nghỉ phép du lịch có sự đồng ý của chủ cơ quan/doanh nghiệp/nhà trường (nếu du lịch không vào những ngày nghỉ).

7. Lịch trình chi tiết chuyến du lịch Thái Lan. Xác nhận về địa điểm lưu trú tại Thái Lan. Xác nhận vé máy bay đi Thái Lan khứ hồi; hoặc vé chuyến tiếp theo đi nước thứ 3.

8. Chứng nhận tài chính với số tiền mặt tối thiểu là 3.000 USD.

9. Bảo hiểm du lịch có hiệu lực trong toàn bộ khoảng thời gian diễn ra chuyến du lịch tại Thái Lan. Bảo hiểm này sẽ chịu chi trả toàn bộ cho phí hồi hương về Việt Nam với lý do y tế hoặc viện phí, phí điều trị, cấp cứu, chữa bệnh trong thời gian lưu trú tại Thái Lan.

HẢI YẾN(tổng hợp)

Bài liên quan
Thái Lan: Say nắng khiến 30 người chết
GDTĐ –Chính phủ Thái Lan vừa phát cảnh báo mới về thời tiết ‘nóng như thiêu đốt’ đã khiến 30 người tử vong trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Thái Lan có cần visa?