Đưa 4 con chuột túi ở Cao Bằng về Vườn Quốc gia Hoàng Liên

16/11/2023, 17:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên đã sang Cao Bằng để tiếp nhận 4 cá thể chuột túi.

Đưa 4 con chuột túi ở Cao Bằng về Vườn Quốc gia Hoàng Liên - 1

Cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng bàn giao 4 cá thể chuột túi cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên.

Chiều 16/11, ông Lã Văn Tới - Giám đốc Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (trực thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên) cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị đã sang Hạt kiểm lâm huyện Thạch An (Cao Bằng) để tiếp nhận 4 con chuột túi về trung tâm.

Theo ông Tới, 4 con chuột túi có cân nặng từ 7,6kg đến gần 9kg. Trong đó, có 3 con đực và 1 con cái. Hiện những cá thể chuột túi này vẫn khỏe mạnh.

Đưa 4 con chuột túi ở Cao Bằng về Vườn Quốc gia Hoàng Liên - 2

4 cá thể chuột túi (trong đó có 1 con cái và 3 con đực)

“Chúng tôi đang trên đường đưa cá thể chuột túi về trung tâm, chưa đến nơi”, ông Tới nói và cho biết, tại trung tâm, đơn vị đã chuẩn bị khu vực ăn, ở và vui chơi cho những cá thể chuột túi.

Trước đó, sáng 8/11, người dân phát hiện con chuột túi đầu tiên tại đèo Bắc Quảng (xã Đức Long, huyện Thạch An, Cao Bằng), sau đó trình báo cơ quan chức năng.

Đưa 4 con chuột túi ở Cao Bằng về Vườn Quốc gia Hoàng Liên - 3

Hiện những cá thể chuột túi vẫn khoẻ mạnh.

Đến 20h30 cùng ngày, người dân cùng lực lượng kiểm lâm, biên phòng dùng lưới quây bắt, đưa con chuột túi về nơi an toàn. Đến sáng 9/11, 2 con chuột túi khác tiếp tục được phát hiện ở vệ đường liên xã, gần thảm cây bụi.

Để bắt giữ 3 con chuột túi, chính quyền địa phương cùng Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An đã huy động khoảng 10 người, dùng lưới quây lại.

Đến ngày 11/11, cơ quan chức năng đã phát hiện và bắt giữ thêm 1 con chuột túi. Đây là con chuột túi thứ 4 được phát hiện và bắt giữ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa 4 con chuột túi ở Cao Bằng về Vườn Quốc gia Hoàng Liên