Dùng nhiều đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sinh lý?

24/11/2023, 11:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nam giới sử dụng đông trùng hạ thảo để tăng cường sinh lý thì không cần thiết bởi có nhiều vị thuốc có tác dụng tương tự nhưng giá sẽ rẻ hơn.

Tôi nghe nói sử dụng càng nhiều đông trùng hạ thảo thì sẽ tăng cường sức khỏe, đặc biệt ở nam giới sẽ giúp tăng cường sinh lý, điều này đúng không thưa bác sĩ? (Thanh Tú, 37 tuổi, Đồng Nai).

Trả lời

Đông trùng hạ thảo được biết đến là một dược liệu quý rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên giá cả cũng rất đắt đỏ.

Nhiều người nghĩ rằng dùng càng nhiều đông trùng hạ thảo để tẩm bổ cơ thể sẽ tăng cường sinh lý, tốt cho sức khỏe nam giới... tuy nhiên điều này không đúng.

Dùng nhiều đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sinh lý? - 1

Đông trùng hạ thảo rất thích hợp cho người lớn tuổi, phụ nữ sau sinh. (Hình minh họa)

Đông trùng hạ thảo có tác dụng bổ khí giúp tăng cường sức khỏe cho những đối tượng ăn uống kém hấp thu, cơ thể suy nhược, mệt mỏi. Khi đó, sử dụng đông trùng hạ thảo như một phương pháp để cải thiện sức khỏe. Đặc biệt thích hợp cho những người lớn tuổi hoặc phụ nữ sau khi sinh.

Đối với những người khỏe mạnh không cần thiết sử dụng.

Khi mua đông trùng hạ thảo, người dùng cần xem xét kỹ đến nguồn gốc xuất xứ của đông trùng hạ thảo. Cẩn trọng với những loại rẻ tiền, bán đại trà vì đây có thể là hàng giả, bị nấu hết dược liệu.

Tốt nhất trước khi sử dụng đông trùng hạ thảo cần hỏi ý kiến bác sĩ và mua ở những nơi uy tín. Không nên lạm dụng đông trùng hạ thảo bởi có thể gây nên tác dụng phụ không mong muốn, lại vừa tốn nhiều tiền.

BS CKI Phan Thiên Vũ, khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Thống Nhất

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng nhiều đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sinh lý?