Được thúc đẩy bởi loạt thông tin tốt, căn hộ condotel tìm cách trở lại đường đua?

Theo Nam Anh | 30/08/2023, 11:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà nước đã có những quy định pháp lý rõ ràng hơn cho các sản phẩm condotel, lãi suất đang về mức thấp nhất trong gần 1 năm qua đang là những lực đẩy cho bất động sản nói chung và condotel nói riêng tăng tốc giai đoạn cuối năm.

Theo báo cáo mới nhất của DKRA về thị trường trong tháng 7/2023, nguồn cung condotel ghi nhận tăng xấp xỉ 52% so với cùng kỳ năm ngoái với 3 dự án mở bán, tương ứng với 405 căn. Con số này thậm chí còn nhiều hơn cả tổng số căn hộ mới chào bán trong cả quý II (378 căn). Đáng chú ý, toàn bộ sản phẩm mới đều tập trung cục bộ 100% tại khu vực miền Trung.

Theo DKRA, thị trường trong tháng 7 cũng ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực với lượng tiêu thụ đạt mức cao nhất từ đầu năm đến nay. Cụ thể, thị trường đã ghi nhận 113 giao dịch thành công trong tháng qua, tuy nhiên, lượng giao dịch chỉ tập trung cục bộ tại một dự án, ngoài ra những dự án còn lại đều có tỷ lệ tiêu thụ khiêm tốn.

Trong những tháng tiếp theo, nguồn cung được dự báo tiếp tục có sự hồi phục nhưng khó có các biến động mạnh mẽ trong ngắn hạn. Theo thống kê mới đây của BHS Group cho biết phân khúc nghỉ dưỡng cao tầng trong tương lai sẽ có thêm khoảng 12.000 sản phẩm. Trong đó, nổi bật là các dự án như Crystal Holidays Harbour Vân Đồn (Quảng Ninh), Charm Resort Hồ Tràm - The Sea Class (Bà Rịa - Vũng Tàu), Vega City Nha Trang, Sun Cosmo Residence Đà Nẵng...

Đánh giá về triển vọng thị trường căn hộ condotel, các đơn vị nghiên cứu thị trường đều cho rằng Nhà nước đã có những quy định pháp lý rõ ràng hơn cho các sản phẩm condotel sẽ giúp các sản phẩm mức giá khoảng 1 - 3 tỷ đồng có khả năng hấp thụ tốt hơn. Lượng hàng tồn, hàng chuyển nhượng hứa hẹn sẽ có thêm cơ hội thanh khoản. Về giá bán sơ cấp, tiếp tục xu hướng đi ngang và không có nhiều biến động. Những chương trình ưu đãi, chiết khấu thanh toán nhanh… vẫn được áp dụng rộng rãi để thu hút sự quan tâm của người mua.

Quan sát thực tế thị trường có thể thấy, trước những tín hiệu tốt của thị trường hiện nay nhiều chủ đầu tư lớn đã bắt đầu giới thiệu dự án đến thị trường. Cụ thể, Tập đoàn VinGroup vừa gặp mặt đại lý giới thiệu thông tin dự án The 5Way Phú Quốc quy mô 10 ngàn căn hộ nghỉ dưỡng với giá trị trên 30 ngàn tỷ đồng tiền hàng là động thái mới nhất cho thấy diễn biến mới nhất là Condotel đã sẵn sàng trở lại thị trường.

Hay Công ty cổ phần Everland Vân Đồn sẽ chính thức bán dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn trong những tháng cuối năm. Hiện dự án đã đủ điều kiện pháp lý, đẩy mạnh tiến độ cam kết bàn giao tòa A và B vào cuối năm 2025 với mức giá bán trung bình từ 45 triệu/m2 - 50 triệu/m2. Được biết, Crystal Holidays được định vị là Tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế, là một dự án trọng điểm về du lịch nghỉ dưỡng của huyện đảo Vân Đồn.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thời điểm này đang là thời điểm có lợi nhất cho người mua căn hộ. Khách hàng được hưởng mức lãi suất thấp nhất sau thời gian dài ngân hàng điều chỉnh giảm liên tiếp 4 đợt về mức trung bình dưới 9%/năm. Mặt khác, chính sách từ các chủ đầu tư cũng nghiên cứu kỹ về mức giá thực, tiến độ thanh toán linh hoạt kéo dài cùng những hỗ trợ tối đa, công bằng, minh bạch với đại lý phân phối và nhân viên bán hàng.

“Sự phục hồi của thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế cũng được kỳ vọng tiếp tục tăng trong những tháng cuối năm. Điều này sẽ tạo ra một bố cục sáng sủa hơn với Condotel dù chưa thể phát triển nhanh, nóng như thời điểm dịch Covid, nhưng chắc chắn tại một số dự án mới khởi động sẽ phục hồi theo lộ trình và sự ổn định, bền vững”, ông Đính khẳng định.

Bài liên quan
Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào?
Theo ông Nguyễn Văn Đính, Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 đã được thông qua là căn cứ bản lề góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Được thúc đẩy bởi loạt thông tin tốt, căn hộ condotel tìm cách trở lại đường đua?