Các hộ kinh doanh làm nhà bám đường, vật liệu, hàng hóa, máy móc để sát mép đường. "Gia đình tôi ở đây hơn 30 năm, trước kia đường thấp hơn cửa nhà. Nhiều năm trước đường tôn cao, phương tiện nhiều hơn, ùn tắc kéo dài và thường xuyên từ sáng tới đêm muộn", bà Nguyễn Thị Trinh, 60 tuổi, ở huyện Thanh Trì nói.
Để mở rộng đường 70, 200 hộ dân ở huyện Thanh Trì, 193 hộ ở quận Hà Đông phải nhường khoảng 47.000 m2 đất.
Trên tuyến đường có ba cây cầu, trong đó cầu trước khu đô thị Xa La, quận Hà Đông có lưu lượng phương tiện lớn, thường xuyên ùn tắc. Ngành giao thông đã phải mở tạm hai làn cầu sắt cho xe máy qua lại.
Khi mở rộng đường 70, Hà Nội sẽ xây mới hai cầu qua sông Tô Lịch và sông Hòa Bình, mở rộng cầu Tó qua sông Tô Lịch.
Nhiều đoạn đường hai bên không có vỉa hè cho người đi bộ, đặc biệt là giáp cầu Hòa Bình thuộc xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì.
Đoạn đường dài khoảng 500 m, chỉ có hai làn xe, hai bên là hàng cây cao vút qua huyện Thanh Trì.
Dự kiến, dự án mở rộng đường 70 sẽ đồng bộ các hạng mục công trình gồm: Nền, mặt đường, hệ thống an toàn giao thông, dải phân cách, hè đường, tường chắn, hệ thống thoát nước, cấp nước, hào kỹ thuật, chiếu sáng, cây xanh và 3 cầu.
Điểm cuối tuyến đường mở rộng là nút giao với Tứ Hiệp có đường sắt chạy qua.
Xe ùn tắc vào 21h ngày đầu tháng 4 tại ngã ba Xa La - Phùng Hưng thuộc phường Phúc La, quận Hà Đông.