FIFA mở cuộc điều tra Senegal

30/11/2022, 20:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) thông báo sẽ có hành động chống lại Senegal vì vi phạm quy định.

HLV Aliou Cisse một mình dự họp báo hôm 28/11. Ảnh: Reuters.

Ole cho biết Senegal bị điều tra vì cáo buộc vi phạm các quy tắc của FIFA sau khi giành chiến thắng quan trọng trước Ecuador để giành quyền vào vòng 16 đội hôm 29/11. Senegal đã không cử cầu thủ nào tham dự buổi họp báo trước trận này.

"Ủy ban Kỷ luật của FIFA đã mở các thủ tục tố tụng chống lại Liên đoàn Bóng đá Senegal do có khả năng vi phạm điều 44 của Quy định về giải đấu, điều 2.7.2 của Quy định truyền thông và tiếp thị. Các vi phạm tiềm năng liên quan đến cuộc họp báo bắt buộc trước trận đấu giữa Ecuador và Senegal hôm 28/11", FIFA thông báo.

Theo quy định, mỗi đội dự World Cup phải cử một huấn luyện viên cùng một cầu thủ tham dự buổi họp báo trước mỗi trận tại trung tâm truyền thông. Hôm 28/11, huấn luyện viên Aliou Cisse đã xuất hiện một mình trong buổi họp báo kéo dài 40 phút.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Đức đã bị FIFA phạt 10.525 USD vì lỗi tương tự khi không cử cầu thủ tham dự buổi họp báo trước trận gặp Tây Ban Nha. Vì vậy, Senegal nhiều khả năng cũng chịu án phạt tương tự tuyển Đức.

Khi đó, huấn luyện viên tuyển Đức Hansi Flick giải thích rằng ông muốn cầu thủ nghỉ ngơi, tập trung cho trận gặp Tây Ban Nha. Nơi đóng quân của tuyển Đức cách trung tâm họp báo hơn 100 km là một trong những lý do mà chiến lược gia 57 tuổi đưa ra.

Ở lượt cuối vòng bảng, Senegal đã vượt qua Ecuador với tỷ số 2-1, qua đó lần đầu giành quyền vào vòng loại trực tiếp sau 20 năm. Họ sẽ gặp tuyển Anh ở vòng 16 đội lúc 2h ngày 5/12.

Highlights Ecuador 1-2 Senegal Kalidou Koulibaly ghi bàn quyết định giúp tuyển Senegal hạ Ecuador 2-1 để giành vé vào vòng knock-out World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FIFA mở cuộc điều tra Senegal