Filip Nguyễn có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam?

Hàn Phong, | 29/06/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người hâm mộ tiếp tục đặt câu hỏi về việc liệu Filip Nguyễn có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam hay không.

Ở thời điểm hiện tại, có thể khẳng định Filip Nguyễn chưa thể khoác áo đội tuyển Việt Nam. Thủ môn sinh năm 1992 không thỏa mãn điều kiện tiên quyết là quốc tịch.

Filip Nguyễn thực hiện các thủ tục nhập quốc tịch từ năm 2021, tuy nhiên anh chưa hoàn thành các bước cũng như chưa đáp ứng được một số điều kiện theo quy định. Đây cũng là lý do CLB Công an Hà Nội đăng ký Filip Nguyễn theo suất Việt kiều (cầu thủ người nước ngoài gốc Việt Nam) chứ không phải nội binh.

Filip Nguyễn có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam? - Ảnh 1.

Filip Nguyễn gia nhập CLB Công an Hà Nội.

Tuy nhiên, việc thi đấu ở V-League có thể giúp Filip Nguyễn thuận lợi hơn trong việc hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch. Cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam mở ra rõ ràng hơn với thủ môn 30 tuổi nếu anh vẫn giữ nguyện vọng này.

Filip Nguyễn từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia CH Czech từ năm 2020. Tuy nhiên, anh chưa thi đấu trận nào cho đội tuyển này. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Filip Nguyễn có thể thi đấu cho đội tuyển Việt Nam nếu có quốc tịch.

Trong thông báo chào mừng Filip Nguyễn gia nhập, CLB Công an Hà Nội cũng xác nhận "thủ thành sinh năm 1992 vẫn có thể khoác áo ĐTQG Việt Nam trong thời gian tới".

Cơ hội trở lại đội tuyển CH Czech của Filip Nguyễn cũng không cao. Trong hơn một năm qua, thủ môn này không nằm trong danh sách triệu tập của HLV trưởng Jaroslav Silhavy. Những cái tên được ưu tiên là Tomas Vaclik, Tomas Koubek và Jiri Pavlenka.

Trong khi đó, HLV Philippe Troussier luôn muốn tìm kiếm những cầu thủ Việt kiều có chất lượng tốt để góp phần nâng cao sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam. Filip Nguyễn vừa bước sang tuổi 30 và trong trường hợp thủ môn này hoàn thành thủ tục nhập quốc tịch sớm, khả năng anh được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam là rất cao.

Ngoài trình độ được chứng minh trong màu áo các CLB CH Czech (Slovan Liberec và Slovacko), từng thi đấu ở Europa League, Europa Conference League, Filip Nguyễn cũng có những đặc điểm phù hợp với mẫu thủ môn mà ông Troussier ưa thích. Ở mùa giải 2022/23, thủ môn của CLB Slovacko là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất giải VĐQG CH Czech.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Filip Nguyễn có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam?