Nhà nước sẽ "góp" khoảng 2.730 tỷ đồng vào dự án này ở hạng mục giải phóng mặt bằng, tái định cư, hỗ trợ xây dựng hạ tầng... Số còn lại 4.218 tỷ đồng do nhà đầu tư huy động vốn.
Vốn góp giữa Nhà nước và nhà đầu tư sẽ được phân bổ đều trong 2 giai đoạn đầu tư dự án. Theo đó, ở giai đoạn 1 của dự án, Nhà nước góp 1.193 tỷ đồng (gồm 600 tỷ đồng từ ngân sách trung ương, 593 tỷ ngân sách địa phương) và vốn của nhà đầu tư huy động 2.990 tỷ đồng. Còn giai đoạn 2, nhà đầu tư rót 1.228 tỷ đồng, Nhà nước rót 1.537 tỷ.
Thủ tướng giao UBND tỉnh Lào Cai chịu trách nhiệm toàn diện về các thông tin, số liệu trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Sapa. Tỉnh cũng chịu trách nhiệm lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực làm dự án này, trên nguyên tắc công khai, minh bạch, hiệu quả và đúng tiến độ.
Trước đó, theo quy hoạch phê duyệt, cảng hàng không nội địa Sapa có công suất 3 triệu khách mỗi năm, đón được các máy bay tương đương Airbus A320, Boeing 737. Sân bay có một nhà ga hành khách 2 cao trình. Phía nam có đất dự trữ để có thể xây thêm một nhà ga hành khách giai đoạn sau năm 2030.
Tới giữa năm 2020, UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Chính phủ xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cảng hàng không Sa Pa theo hình thức PPP. Bộ Kế hoạch & Đầu tư sau đó đã thẩm định nghiên cứu tiền khả thi dự án này.