Gấu mèo xâm chiếm trường học Mỹ

09/05/2023, 17:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ít nhất 3 con gấu mèo đã rơi từ trần nhà và rất nhiều con khác đã xuất hiện trong hành lang trường trung học McCallum (Texas, Mỹ).

Gấu mèo di chuyển trong hành lang trường học. Ảnh: New York Post.

Các học sinh cho hay hiện tượng gấu mèo xuất hiện trong trường học vốn phổ biến trước đó. Tuy nhiên, thời gian gần đây, số lượng gấu mèo đã có sự gia tăng đáng chú ý.

Một ngày gần đây, học sinh đã phát hiện 3 con gấu mèo khác nhau trong khuôn viên trường chưa đầy một giờ. Hai trong số chúng đã phóng uế gây ảnh hưởng đến vệ sinh chung.

"Tháng trước, hiệu phó và nhân viên trường đã phải đánh vật để dụ một con gấu mèo rời khỏi tòa nhà. Một lần khác, trường đã phải gọi cả cảnh sát để bắt gấu mèo, gây ra những tiếng ồn ảnh hưởng đến lớp học của chúng tôi", Noah Braun, một học sinh năm 2 của trường, nói với KXAN.

Dần dần, những hình ảnh và clip về gấu mèo chạy trong khuôn viên trường dần được chia sẻ nhiều trên mạng. Braun cho biết gần đây trường còn phát hiện ra một con gấu trúc chết bên trong các bức tường của trường.

“Nó đang thối rữa. Xác nó đang phân hủy và nó tỏa mùi khắp nơi”, anh cho hay.

Morgan Eye, một học sinh trong trường, cũng cho biết cô và các bạn thường xuyên đụng mặt đám gấu mèo.

gau meo chiem truong hoc anh 1

Con gấu mèo rơi xuống từ trần nhà khiến một nữ sinh phải đừng lên bàn vì sợ hãi. Ảnh: NY Post.

"Có lần, một con gấu mèo rơi từ trên trần nhà xuống cạnh một học sinh. Con gấu mèo sợ hãi và chạy khắp lớp học. Nhưng điều quan trọng là lỡ nó mắc dại và cắn người thì phải làm thế nào?", Eye quan ngại.

Bảo vệ trường, ông Bob Bedard, cho rằng hiện tượng gấu mèo xâm chiếm trường học sẽ thường xuyên xảy ra do “ngôi trường này đã 70 tuổi và giống như một miếng bọt biển, có lỗ ở khắp nơi. Không chỉ gấu mèo, trường còn có cả sóc và chuột".

Trước tình trạng này, Học khu Độc lập Austin đã đưa ra tuyên bố sẽ nghiêm túc xem xét vấn đề và giải quyết nó "một cách nhân đạo và hiệu quả".

Theo đó, học khu đã liên hệ Phòng Quản lý Động vật Hoang dã. Cơ quan này cử một chuyên gia chuyên bắt động vật hoang dã đến trường Trung học McCollen để đặt bẫy và ngăn gấu mèo chui vào trường.

"Những con gấu sẽ được đưa ra khỏi khuôn viên trường và theo dõi để không lặp lại tình trạng như trên", đại diện học khu nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gấu mèo xâm chiếm trường học Mỹ