Gaza hứng đòn tấn công mạnh nhất sau khi thoả thuận ngừng bắn đổ vỡ

09/12/2023, 09:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Israel tấn công khoảng 450 mục tiêu ở Gaza trong chỉ một ngày 8-12, con số cao nhất được báo cáo kể từ khi Israel nối lại các hoạt động chiến đấu ở Gaza từ sau khi thoả thuận ngừng bắn đổ vỡ ngày 1-12.

Trong ngày 8-12, ngày thứ 63 của xung đột giữa Israel và phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas (kiểm soát Dải Gaza, Palestine), giao tranh vẫn tiếp diễn với những đợt tấn công lớn ở Gaza.

Thương vong tại Dải Gaza tiếp tục tăng trong ngày qua. Theo cập nhật mới nhất của Cơ quan quản lý y tế Dải Gaza, kể từ khi xung đột Israel - Hamas nổ ra, hơn 17.000 người ở Gaza đã thiệt mạng. Ngoài ra, khoảng 46.000 người đã bị thương. Phần lớn những người bị thương là trẻ em, phụ nữ và người già, theo đài CNN.

Ngày 8-12, lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã tấn công vào khoảng 450 mục tiêu ở Gaza. Đây là con số cao nhất được báo cáo kể từ khi Israel nối lại các hoạt động chiến đấu ở Gaza vào ngày 1-12.

CNN ngày 8-12 dẫn thông báo từ IDF cho biết thượng sĩ Gal Meir Eisenkot, con trai ông Gadi Eisenkot (Bộ trưởng Chính phủ Israel), đã thiệt mạng ở phía Bắc Gaza.

Gal Meir Eisenkot (25 tuổi) chiến đấu trong Tiểu đoàn 699 thuộc Lữ đoàn biệt kích dự bị 551.

Gaza hứng đòn tấn công mạnh nhất sau khi thoả thuận ngừng bắn đổ vỡ - 1

Các tình nguyện viên hỗ trợ người dân sau cuộc tấn công của Israel vào TP Khan Younis, miền Nam Gaza (Palestine). Ảnh: GETTY IMAGES

Ông Gadi Eisenkot là tổng tham mưu trưởng IDF từ tháng 2-2015 đến tháng 1-2019 và đã phục vụ trong quân đội Israel hơn bốn thập niên. Sau cuộc tấn công ngày 7-10 của Hamas vào lãnh thổ Israel, ông Gadi Eisenkot tham gia nội các thời chiến của Thủ tướng Benjamin Netanyahu với vai trò bộ trưởng.

Theo tờ The Times of Israel, tính từ ngày 7-10, có 89 binh sĩ Israel đã thiệt mạng tại Gaza. Ngày 8-12, IDF cho biết họ đã tấn công vào một nhóm đặc vụ có vũ trang ở khu vực biên giới Lebanon bằng máy bay không người lái. Phía Israel cũng xác nhận đã tấn công các mục tiêu ở Syria vào sáng sớm 8-12.

Tình hình viện trợ vào Dải Gaza có tín hiệu đáng mừng khi trong ngày 8-12, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp - ông Martin Griffiths cho biết cửa khẩu Kerem Shalom (nối Israel và Dải Gaza) có thể sớm được mở để chuyển thêm viện trợ nhân đạo vào Gaza, theo đài Al Jazeera.

Bài liên quan
Động thái chưa từng có của Mỹ với Israel kể từ khi xung đột bùng phát ở Dải Gaza
Lần đầu tiên kể từ khi xung đột Israel - Hamas bùng phát trở lại vào tháng 10/2023, Mỹ tạm ngừng chuyển lô hàng vũ khí cho Israel, báo Mỹ Axios đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gaza hứng đòn tấn công mạnh nhất sau khi thoả thuận ngừng bắn đổ vỡ