Ghi nhận những tấm gương sáng về tinh thần tận tụy với học sinh

Lan Anh | 16/11/2022, 16:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16/11, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn chủ trì buổi gặp mặt các giáo viên dự chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022.

Tri ân những thầy cô tận tụy vì học sinh

Vui mừng được gặp gỡ các giáo viên tiêu biểu đang dạy học tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT ở vùng sâu vùng xa, vùng có điều kiện KTXH khó khăn và các nhà giáo tiêu biểu khác có những thành tích nổi bật trong cả nước, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn gửi đến các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe hạnh phúc và lời tri ân sâu sắc.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chia sẻ: Trong những năm qua, được sự quan tâm, chăm lo của Đảng Nhà nước, xã hội, ngành Giáo dục đã đạt được nhiều thành tích quan trọng. Có được những thành tích đó là nhờ phần lớn công sức, sự sáng tạo của tất cả các thầy cô trên mọi miền Tổ quốc, trong đó có các thầy cô giáo có mặt tại buổi tuyên dương hôm nay, những người tận tụy, hết lòng với nghề nghiệp.

Trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022, có 68 thầy cô là những giáo viên đang dạy học ở những vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, trong đó có 9 thầy cô dân tộc thiểu số cùng các thầy cô có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia tại các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, các thầy cô giáo có sáng kiến đổi mới trong dạy và học, áp dụng trong thực tế đạt hiệu quả cao.

Ghi nhận những tấm gương sáng về tinh thần tận tụy với học sinh ảnh 1
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn phát biểu tại chương trình.

Nhiều thầy cô có hoàn cảnh gia đình khó khăn, điều kiện giảng dạy còn thiếu thốn, phương tiện di chuyển đến trường khó khăn, nhiều thầy cô đi bộ, di chuyển bằng ghe thuyền đến các điểm trường, xã đảo... Vượt qua những khó khăn vất vả ấy, các thầy cô phấn đấu giảng dạy công tác đạt nhiều thành tích trong chuyên môn, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bộ GD&ĐT đánh giá cao sáng kiến của Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long đã phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức chương trình Chia sẻ cùng thầy cô nhằm chia sẻ những khó khăn vất vả, khuyến khích động viên tôn vinh các thầy cô. Qua 7 năm triển khai, chương trình đã tuyên dương 390 giáo viên có cống hiến, dành nhiều thời gian công sức, tận tâm, vượt qua khó khăn gian khổ để đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh: Trong giai đoạn hiện nay, trước yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT, triển khai chương trình GDPT mới, việc ứng dụng CNTT trong dạy học cùng yêu cầu hội nhập quốc tế trong giáo dục ngày càng cao nên càng đòi hỏi nhiều hơn sự đóng góp của thầy cô. Mong các thầy cô tiếp tục cố gắng phấn đấu hơn nữa nâng cao trình độ nghiệp vụ hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trồng người vinh quang của mình.

Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục, thường xuyên chia sẻ các thầy cô trong ngành Giáo dục; cảm ơn các ban ngành Trung ương, địa phương đã quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho ngành Giáo dục.

Ghi nhận những tấm gương sáng về tinh thần tận tụy với học sinh ảnh 2
Thầy Kim Thành Phong- giáo viên Trường THPT Trà Cú (tỉnh Trà Vinh) phát biểu.
Ghi nhận những tấm gương sáng về tinh thần tận tụy với học sinh ảnh 3
Cô Đinh Thị Loan- Giáo viên Trường mầm non Khun Há (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) phát biểu.

Chia sẻ cùng thầy cô

Tại buổi gặp mặt, các thầy cô đã chia sẻ về những niềm vui, những kỉ niệm trong quá trình dạy học, những sáng kiến để nâng cao chất lượng dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới, đồng thời bày tỏ những mong muốn, kiến nghị với lãnh đạo Bộ GD&ĐT về chế độ chính sách cho giáo viên, học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Thầy Kim Thành Phong- giáo viên Trường THPT Trà Cú (tỉnh Trà Vinh) bày tỏ: Những năm qua, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã được hỗ trợ rất nhiều. Học sinh dân tộc Khơ Me tại Trà Cú, một vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn đã được cắp sách đến trường, cơ sở vật chất được cải thiện, chất lượng học tập được nâng cao.

Tuy nhiên, so với các địa phương khác, Trà Cú vẫn còn nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên chưa đảm bảo để thực hiện chương trình GDPT mới. Do đó, thầy Phong đề xuất có thêm chính sách giúp học sinh đồng bào dân tộc thiểu số như hỗ trợ chi phí học tập, hỗ trợ tiền ăn để các em tập trung học tập; có chính sách để hỗ trợ giáo viên đang công tác tại vùng sâu vùng xa.

Cô Nguyễn Thị Thủy- giáo viên Trường PTDTBT THCS Pa Cheo (huyện Bát Xát Lào Cai) - bộc bạch: Công tác tại trường miền núi với 100% dân tộc Mông, cô đã thấu hiểu những khó khăn của học sinh nơi đây. Trong đó, học sinh nữ người dân tộc luôn gặp thiệt thòi vì thiếu những kiến thức về giới tính, về bình đẳng giới. Do đó, cần có những giải pháp để nâng cao nhận thức cho đối tượng học sinh này.

Ghi nhận những tấm gương sáng về tinh thần tận tụy với học sinh ảnh 4
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên tiêu biểu.

Còn thầy Nguyễn Duy Khánh - giáo viên Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) đề xuất các giải pháp tăng cường chuyển đổi số để mang lại nền tảng giáo dục xuyên quốc gia, xuyên biên giới, tạo sự công bằng hưởng thụ giáo dục cho các vùng miền. Cùng với đó, đề xuất tăng trải nghiệm thực tế cho học sinh, tăng giảng dạy STEM trong các giờ học, số hóa các thông tin để nâng cao chất lượng dạy học.

Cô Đinh Thị Loan- Giáo viên Trường mầm non Khun Há (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) - cho rằng, việc khống chế số phần trăm các danh hiệu thi đua khiến nhiều thầy cô dù hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhưng không đạt được danh hiệu vì trường quá đông. Mong muốn của nhiều thầy cô nên đánh giá các danh hiệu dựa trên sự nỗ lực, phấn đấu trong quá trình dạy học.

Lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đó, đại diện lãnh đạo các đơn vị chuyên môn của Bộ GD&ĐT đã báo cáo, trao đổi thông tin thêm về chính sách đối với nhà giáo, chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên. Cùng với đó, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã ghi nhận, thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn và trăn trở của các thầy, cô, khẳng định Bộ GD&ĐT sẽ có những giải pháp cụ thể, hành động quyết liệt hơn trong thời gian tới.

Bài liên quan
Những "bóng hồng" tận tụy, say mê khoa học
Bằng tri thức cùng niềm say mê với công việc, nhiều nhà khoa học nữ đã vượt qua khó khăn để cống hiến hết mình cho cộng đồng với những công trình khoa học sáng giá.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhận những tấm gương sáng về tinh thần tận tụy với học sinh