Ngành Giáo dục Vĩnh Long họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Tiến Giang | 15/11/2022, 21:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 15/11, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ họp mặt tri ân và tuyên dương nhà giáo nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.



Tham dự buổi lễ có bà Đặng Huỳnh Mai, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Ông Nguyễn Thành Thế, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy; Ông Nguyễn Minh Dũng, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long.

Ban lãnh đạo Sở GD&ĐT, các phòng chuyên môn, phòng GD&ĐT huyện và cán bộ, thầy cô giáo có nhiều thành tích xuất sắc, tiêu biểu của ngành GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long cùng tham dự sự kiện này.

Tại buổi lễ, các đại biểu được nghe Thư chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long.

Ngành Giáo dục Vĩnh Long họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 1
Bà Đặng Huỳnh Mai (phải), nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT tham dự tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trong 40 năm qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Vĩnh Long có những bước phát triển toàn diện. Mạng lưới trường, lớp học từ mầm non đến phổ thông được rà soát, sắp xếp, xây dựng theo hướng chuẩn hóa. Trang thiết bị dạy học hiện đại, cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và nhu cầu học tập của nhân dân.

Đội ngũ nhà giáo toàn tỉnh tăng về số lượng và chất lượng với hơn 15.000 người. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường hàng năm tăng. Công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, sự quan tâm, huy động các nguồn lực xã hội, của các tổ chức, cá nhân đầu tư cho sự phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà ngày càng cao.

Những thành tích đó luôn gắn với sự say mê, bền bỉ trong sự nghiệp trồng người của đội ngũ nhà giáo, đóng góp to lớn trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho địa phương.

Ngành Giáo dục Vĩnh Long họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ghi nhận những đóng góp của đội ngũ thầy cô giáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long trong thời gian qua.

Ngành Giáo dục Vĩnh Long họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 3
Ông Nguyễn Thành Thế, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho hai tập thể trường.

Theo Phó chủ tịch tỉnh, nhiệm vụ của ngành Giáo dục trong thời gian tới rất nhiều, kỳ vọng của phụ huynh và của xã hội ngày càng cao. Đây vừa là áp lực nhưng cũng vừa là nhiệm vụ rất đáng tự hào.

Do đó, mỗi nhà giáo trong từng vị trí công tác của mình hãy bản lĩnh và tự tin, cố gắng vượt qua mọi trở ngại và khó khăn bằng tinh thần đoàn kết và tình yêu nghề, cố gắng học hỏi và lắng nghe để có thêm nhiều kinh nghiệm cho công việc.

Ngành Giáo dục Vĩnh Long họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 4
Những cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long mong muốn thầy cô hãy luôn giữ vững niềm tin nhìn vào công việc bằng niềm tự hào, tinh thần lạc quan và khơi gợi những điều tích cực để lan tỏa đến đồng nghiệp.

Ngành Giáo dục Vĩnh Long họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 5
Các tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Ngành giáo dục từ sở đến phòng, đến trường, phát huy tinh thần chủ động và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, chuẩn bị tốt hơn các điều kiện để tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông.

Dịp này, ngành GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long được các cấp tuyên dương, khen thưởng nhiều phần thưởng cao quý: 2 tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 13 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 4 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 6 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...

Ngoài ra, Sở GD&ĐT tỉnh cũng tri ân 1 nhà giáo nhân dân, 75 nhà giáo ưu tú và vinh danh 40 nhà giáo trẻ tiêu biểu.

Bài liên quan
Vĩnh Long: Tư vấn hướng nghiệp cho hơn 2.000 học sinh lớp 12
Ngày 19 - 20/3, tại Trường ĐH Cửu Long, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long phối hợp với các trường ĐH, CĐ, công ty du học trong và ngoài tỉnh tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Giáo dục Vĩnh Long họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam