Giả mạo thầy cúng online, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

T/H | 28/09/2021, 18:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lên mạng giả mạo làm thầy cúng người Thái Lan, thanh niên còn mua các tài khoản Facebook ảo để chạy quảng cáo.

Ngày 28/9, Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) thông tin: Lực lượng chức năng vừa làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc giả mạo thầy cúng. Cụ thể, Lê Công Tâm (SN 1995, trú ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) lập trang Fanpage có tên "Thầy Fu – Ajarn Fu Sak Yant" và đăng ảnh đại diện là 1 thầy pháp sư Thái Lan.

Thông qua việc cúng dâng sao giải hạn, cầu tài lộc, sức khỏe... Tâm đã lừa được nhiều người nhẹ dạ cả tin. Để trang Fanpage có sức lan toả, thầy cúng rởm này còn thuê người mua các tài khoản Facebook ảo để chạy quảng cáo.

gia-mao.jpg
Lê Công Tâm tại cơ quan điều tra

Tháng 8/2021, chị Kh. (ở Hà Nội) đã nhắn tin đến tài khoản do Tâm lập nên để bày tỏ được dâng sao giải hạn. Sau khi trao đổi, đệ tử của Tâm lấy thông tin tên tuổi của các thành viên trong gia đình của chị và bàn giao lại cho Tâm. Tâm yêu cầu chị Kh. chuyển tiền làm lễ 4 lần vào tài khoản ngân hàng của Tâm với số tiền trên 190 triệu đồng.

Tâm cắt ghép, chỉnh sửa ảnh bàn lễ làm việc, thực chất là ảnh đối tượng lấy trên mạng, rồi gửi ảnh cho chị Kh. để tạo lòng tin. Trên thực tế gã thầy cúng rởm này không thực hiện làm lễ tại nhà theo như lời hứa hẹn với chị Kh.

Tại cơ quan công an quận Cầu Giấy, Tâm thừa nhận bản thân không hề biết cúng bái, bản thân mới chỉ học mót các thủ thuật, ngôn ngữ cũng bái trên mạng để nói cho chuyên nghiệp.

Sau khi chuyển tiền, chị Kh. biết mình bị lừa nên có trình báo cơ quan công an. Tâm lo sợ bị phát hiện nên đã trả lại đủ số tiền cho chị Kh. sau đó đến lên cơ quan công an đầu thú.

Bài liên quan
Vợ Công Phượng bị giả mạo Instagram
Viên Minh - vợ của cầu thủ Công Phượng tỏ ra khá bức xúc khi bị giả mạo trên Instagram.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả mạo thầy cúng online, lừa đảo hàng trăm triệu đồng