Giá vàng hôm nay 14/3 vào đà tăng nhiệt

14/03/2023, 06:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

So với chốt phiên giao dịch trước, giá vàng thế giới tăng thêm 4 USD/ounce, còn giá vàng trong nước tăng 300.000 đồng/lượng.

Khoảng 10h sáng 13/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.885 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với đêm 12/3. Giá vàng giao tương lai tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.888,8 USD/ounce, tăng 19,8 USD/ounce. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều, giá vàng thế giới suy giảm chỉ còn 1.872 USD/ounce.

Thất bại ngân hàng lớn nhất kể từ đại khủng hoảng tài chính năm 2008 đang tạo ra động lực tăng giá mới trên thị trường vàng khi các nhà phân tích kỳ vọng nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ đẩy giá lên cao hơn trong tuần này. Khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News cũng cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về kim loại quý trong thời gian tới.

Tâm lý lạc quan trên thị trường xuất hiện sau khi các cơ quan quản lý của bang California nắm quyền kiểm soát Ngân hàng Thung lũng Silicon vào thứ Sáu và chỉ định Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ (FDIC) làm bên nhận. SVB cũng là ngân hàng thứ hai đóng cửa trong tuần trước sau khi Silvergate Capital cho biết họ đã tự nguyện đóng cửa hoạt động vào thứ Tư.

Giá vàng hôm nay 14/3: Kim loại quý vào đà tăng nhiệt - 1

Cả vàng thế giới và trong nước đều tăng giá trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng mạnh do ảnh hưởng từ sự sụp đổ của ngân hàng Silicon Valley Bank.

Các nhà phân tích cho biết vàng sẽ vẫn là một tài sản hấp dẫn khi các nhà đầu tư tự bảo vệ mình trước lạm phát và bất ổn tài chính tiềm tàng. Họ cũng lưu ý rằng sự sụp đổ của SVB có thể báo hiệu sự kết thúc chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 14h30 ngày 13/3, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,25 - 66,9 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức  66,3 - 67 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán so với phiên trước đó.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 52,8 - 55 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.872 USD/ounce, tăng 4 USD so với chiều qua. Giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức 1.869 USD/ounce.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.868 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức 1.869 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy tâm lý lạc quan của nhà đầu tư vẫn giữ vững ngay cả khi các cơ quan quản lý của bang California yêu cầu dừng hoạt động đối với Ngân hàng Thung lũng Silicon vào thứ Sáu tuần trước (ngày 9/3). Silicon cũng là ngân hàng thứ hai đóng cửa trong tuần qua sau khi Ngân hàng Silvergate Capital Corp đã tự nguyện dừng hoạt động vào thứ Tư (ngày 7/3).

Theo các nhà phân tích, trong bối cảnh bất ổn tài chính và chu kỳ thắt chặt lãi suất của Cục Dự trữ Liên bàng Mỹ (Fed), nhà đầu tư đã chọn vàng làm nơi trú ẩn an toàn.

Các nhà phân tích cũng lưu ý rằng sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon có thể khiến Fed cân nhắc việc tăng mạnh lãi suất vào chu kỳ tiếp theo.

Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo dự đoán, căng thẳng trên mọi thị trường sẽ tiếp tục gia tăng khi nền kinh tế bắt đầu chậm lại dưới tác động của các chính sách tiền tệ ngày càng mạnh lên của Fed.

Trong bối cảnh này, Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, dự báo tiềm năng giá vàng sẽ được đẩy lên 1.900 USD/ounce khi thị trường nhận thấy Fed sẽ hành động nhẹ tay hơn về lãi suất trong chu kỳ điều chỉnh sắp tới.

Tuần qua, 21 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 16 nhà phân tích, tương đương 76%, lạc quan về giá vàng tăng trong thời gian tới.

3 nhà phân tích, tương đương 14%, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và chỉ hai nhà phân tích, tương đương 10%, cho rằng giá sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 571 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 340 người được hỏi, tương đương 60%, cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 146 người, tương đương 26%, nói rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi 85 người, tương đương 15%, cho rằng giá vàng sẽ giảm.

Công Hiếu

Bài liên quan
Cách nấu bò kho ngon đúng điệu, ai cũng có thể làm
Cách nấu bò kho ngon khá dễ làm. Bí quyết quan trọng nhất chính là chọn thịt bò và ướp chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 14/3 vào đà tăng nhiệt