Giá vàng hôm nay 2/10: Diễn biến ra sao sau tuần giảm giá tồi tệ nhất kể từ tháng 6 năm 2021?

02/10/2023, 09:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mở cửa phiên giao dịch tuần mới, giá vàng tiếp tục giảm, chưa có dấu hiệu dừng lại.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 2/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.844 USD/ounce, giảm nhẹ 4 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Kim loại quý vừa trải qua một tuần giảm giá thê thảm khi mất tới hơn 4% trong vòng 1 tuần. Đây cũng là tuần giảm giá tồi tệ nhất của vàng kể từ tháng 6 năm 2021, tức hơn 2 năm qua.

Everett Millman, chuyên gia phân tích thị trường của Gainesville Coins, cho rằng sự sụt giảm gần đây của vàng chủ yếu là do các yếu tố mùa vụ và sẽ phục hồi khi bước vào quý 4.

Theo chuyên gia này, thông thường, tháng 10 sẽ chứng kiến sự đảo chiều trên thị trường vàng do nhu cầu của Trung Quốc và Ấn Độ đối với kim loại quý này tăng cao. Lễ hội Diwali bắt đầu vào tháng 11, nhưng nhiều người dân Ấn Độ sẽ bắt đầu tích lũy vàng từ tháng 10.

Cùng quan điểm, chuyên gia Mark Leibovit cho rằng, vàng sẽ đảo chiều trong tuần này và động lực cho đà năng của vàng là đồng USD đã chạm đỉnh và bắt đầu giảm.  

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cũng nhận thấy tiềm năng tăng giá của vàng khi quý 4. Ông cho rằng, vàng sẽ sớm chạm đáy. Lạm phát cốt lõi giảm giúp lãi suất của Mỹ ổn định và sự sụt giảm của đồng USD sẽ hỗ trợ cho kim loại màu vàng. Chandler dự báo, vàng cần phải trở về mức 1.885 USD/ounce để ổn định về mặt kỹ thuật và mức 1.892 USD/ounce để củng cố niềm tin của thị trường.

Giá vàng hôm nay 2/10: Diễn biến ra sao sau tuần giảm giá tồi tệ nhất kể từ tháng 6 năm 2021? - 1

Giá vàng tiếp tục giảm

Khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, hầu hết các nhà phân tích thị trường đều lạc quan rằng vàng sẽ phục hồi trong thời gian tới, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ tỏ ra thận trọng sau khi trải qua 7 phiên thua lỗ liên tiếp.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,15 - 68,87 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,15 - 68,95 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,1- 68,8 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên trước đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 2/10: Diễn biến ra sao sau tuần giảm giá tồi tệ nhất kể từ tháng 6 năm 2021?