Giá vàng khi nào mới hồi phục sau cú giảm sâu tuần qua?

06/02/2023, 09:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Giá vàng tuần mới tăng nhẹ sau khi lao dốc mạnh vào cuối tuần trước.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 6/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.872 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Sau một tuần giao dịch nhiều "sóng gió", giá kim loại quý có vẻ đang trên đà hồi phục khi mở cửa phiên sáng nay.

Đà bán tháo vào hai phiên giao dịch cuối tuần trước đã phần nào làm hạ nhiệt tâm lý thị trường. Tuần này, các chuyên gia cho rằng giá quý kim sẽ dao động quanh ngưỡng 1.900 USD. Các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn nóng lòng muốn tham gia thị trường vàng với nhiều lí do.

Chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures nói: “Khách hàng của chúng tôi đang nói với chúng tôi những lý do khác nhau khiến họ muốn mua vàng. Một số lo lắng về sự bất ổn địa chính trị; những người khác lo lắng về lạm phát ảnh hưởng đến sức mua của đồng USD. Đây là một dấu hiệu của sức mạnh tiềm ẩn trong kim loại quý".

Một số nhà phân tích lưu ý rằng, vàng có nguy cơ giảm giá hơn nữa vì các nhà kinh tế đã nói thị trường lao động mạnh mẽ có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lập trường chính sách tích cực lâu hơn dự kiến.

Giám đốc điều hành Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex nói rằng, sự điều chỉnh của vàng có thể kéo dài đến ngày 14-2 khi dữ liệu lạm phát tiếp theo được công bố, điều này có thể tạo cơ hội cho Fed tiếp tục làm chậm chính sách tiền tệ lãi suất mạnh mẽ của mình. Ông dự báo nếu vàng mất ngưỡng 1.865 USD, giá có thể rơi xuống vùng 1.830-1.850.

Giá vàng hôm nay 6/2: Khi nào vàng mới hồi phục sau

Giá vàng phục hồi nhẹ

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,32 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần qua.

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,2-67,2 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4-67,3 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước.

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 4/2 quay đầu lao dốc
Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm 44 USD/ounce so với chiều qua,  trong khi giá vàng trong nước giảm 150.000 - 300.000 đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng khi nào mới hồi phục sau cú giảm sâu tuần qua?