Ngày 5/11, Phòng GD&ĐT Hồng Bàng (Hải Phòng) đã phối hợp tổ chức hội thảo "Chuyển đổi số - Giải pháp cho dạy học phát triển năng lực".
Còn theo Thạc sĩ Vũ Anh Tuấn – Giám đốc sáng tạo Công ty Cổ phần Giáo dục Toàn cầu Adaptive Learning (AEGlobal), muốn có dạy học theo định hướng phát triển năng lực, học tập thích ứng phải có ba trụ cột nền móng gồm: Kho học liệu số, Hệ thống kiểm tra đánh giá theo thời gian thực và Hệ thống quản trị đào tạo.
Hệ sinh thái giáo dục AEGlobal cung cấp cho các nhà trường, giáo viên một kho học liệu chuẩn hóa, đáp ứng Chương trình GDPT 2018, được xây dựng với cấu trúc đặc biệt để thực hiện việc đánh giá năng lực theo thời gian thực, hỗ trợ giáo viên dạy học theo hướng phát triển năng lực. Đồng thời cũng cung cấp hệ thống quản trị đào tạo giúp nhà trường và các cấp quản lý giáo dục thuận tiện trong việc quản lý nội dung và chất lượng dạy học, từ đó giúp quản trị nhà trường một cách hiệu quả, chính xác.
Nhìn lại kỳ tuyển sinh năm 2022, có thể khẳng định áp dụng công nghệ trong các khâu của tuyển sinh là việc không thể không làm trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Chiều 18/1, Kỳ thi Đánh giá tư duy (TSA) do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức đã bắt đầu với 6.891 thí sinh dự thi. Đây là kỳ thi riêng đầu tiên trong mùa tuyển sinh 2025 diễn ra tại các điểm thi thuộc 13 tỉnh, thành phố.
Theo kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia Trung học phổ thông năm học 2024-2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố, với 200 học sinh đoạt giải, thành phố Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước trong kỳ thi này.