Giải pháp đồng bộ nâng cao chất lượng dạy môn Lịch sử

Hải Bình | 21/05/2022, 14:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cử tri tỉnh Yên Bái đề nghị có giải pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử trong các nhà trường.

Về phương pháp dạy học: Bộ chỉ đạo tích cực việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động của học sinh, tăng cường tổ chức các hoạt động thực hành bộ môn; đa dạng hóa hình thức tổ chức dạy học: Dạy học dự án, dạy học tại di sản, bảo tàng, làm cho việc học tập lịch sử sinh động, hấp dẫn hơn, qua đó các em yêu thích, say mê học tập bộ môn Lịch sử.

Về kiểm tra đánh giá: Bộ tăng cường chỉ đạo việc đổi mới kiểm tra, đánh giá, không ghi nhớ máy móc các nội dung ngày tháng, số liệu, sự kiện lịch sử, bảo đảm cân đối các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng và định hướng thái độ của học sinh, gắn kiểm tra kiến thức với việc giải quyết các vấn đề thực tiễn theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Bộ GD&ĐT sẽ tăng cường kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học trong các nhà trường, trong đó có yêu cầu nhiệm vụ của môn Lịch sử, hướng dẫn cơ sở giáo dục đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá môn học.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/day-hoc-mon-lich-su-giai-phap-dong-bo-nang-cao-chat-luong-YM5TiYu7g.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/day-hoc-mon-lich-su-giai-phap-dong-bo-nang-cao-chat-luong-YM5TiYu7g.html
Bài liên quan
Lấy nền tảng văn hóa thúc đẩy khởi nghiệp
Chuyên gia cho rằng, để thúc đẩy thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên nền tảng văn hóa, cần có những giải pháp căn cơ và đồng bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp đồng bộ nâng cao chất lượng dạy môn Lịch sử