Giáo chủ Iran nêu mục đích thực sự đằng sau cuộc tấn công chưa từng có nhằm vào Israel

22/04/2024, 12:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giáo chủ Iran Ali Khamenei hôm 21/4 đưa ra tuyên bố mới về cuộc tấn công chưa từng có của Iran nhằm vào Israel, nêu mục đích thực sự đằng sau.

Giáo chủ Iran trò chuyện với các tướng lĩnh quân đội và lực lượng vũ trang vào ngày 21/4/2024.
Giáo chủ Iran trò chuyện với các tướng lĩnh quân đội và lực lượng vũ trang vào ngày 21/4/2024.

Theo NBC News, trong tuyên bố mới trước các tướng lĩnh quân đội, lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei không đề cập vụ Israel được cho là đã tấn công đáp trả vào ngày 19/4.

Các nhà quan sát nhận định, cả Iran và Israel đều đang muốn hạ nhiệt căng thẳng sau một loạt các hành động leo thang kể từ khi Israel tấn công tòa lãnh sự Iran ở Syria vào ngày 1/4.

Ông Khamenei, 85 tuổi, đưa ra bình luận trong một cuộc họp có sự tham dự ủa các tướng lĩnh cấp cao trong hàng ngũ quân đội, cảnh sát và Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC).

"Các cuộc tranh luận của bên kia về số lượng tên lửa đã được phóng đi, số lượng tên lửa trúng mục tiêu và không trúng mục tiêu chỉ có tầm quan trọng thứ yếu", ông Khamenei nói trong tuyên bố được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia.

"Vấn đề chính là sự trỗi dậy của Iran và ý chí của quân đội Iran trên trường quốc tế. Đây mới là điều quan trọng (đằng sau cuộc tấn công)", ông Khamenei nói thêm.

Giáo chủ Iran cũng gửi lời cảm ơn tới các lực lượng quân đội, cảnh sát và Vệ binh Cách mạng Hồi giáo vì những nỗ lực và đóng góp quan trọng giúp thúc đẩy ảnh hưởng của Iran.

Giáo chủ Iran cũng kêu gọi các lực lượng vũ trang "không ngừng theo đuổi đổi mới quân sự và học hỏi chiến thuật của đối phương".

Hôm 13/4, Mỹ và Israel nói Iran đã phóng hơn 300 máy bay không người lái (UAV) và tên lửa nhằm vào Israel. Đây là cuộc tấn công có quy mô lớn nhất nhằm vào Israel kể từ khi nhà nước Do Thái được thành lập vào năm 1948.

Phương Tây cho rằng, việc hầu hết tên lửa và UAV Iran bị đánh chặn nên được coi là một chiến thắng của Israel. Ngược lại, Iran coi cuộc tấn công đáp trả Israel đã đạt mục tiêu đề ra.

Bài liên quan
Iran trước nỗi lo ông Trump trở lại
Với những chính sách cứng rắn của ông Donald Trump với Iran khi ông còn tại nhiệm, giới quan sát cho rằng nếu cựu tổng thống Mỹ trở lại Nhà Trắng sẽ là một thách thức lớn đối với Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo chủ Iran nêu mục đích thực sự đằng sau cuộc tấn công chưa từng có nhằm vào Israel