Giáo dục Tiểu học TP Cần Thơ giữ ổn định chất lượng giáo dục đại trà

10/08/2023, 14:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 10/8, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023 và triển khai nhiệm vụ năm học mới đối với giáo dục Tiểu học

Ổn định chất lượng giáo dục đại trà

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, toàn thành phố hiện có 167 cơ sở giáo dục Tiểu học, trong đó có 2 cơ sở ngoài công lập; 2 trường phổ thông công lập có cấp tiểu học ghép trung học cơ sở, 1 trường Năng khiếu Thể dục Thể thao và 1 Trường dạy trẻ khuyết tật; có 7 cơ sở giáo dục phổ thông ngoài công lập có cấp tiểu học, với 266 điểm trường.

Đánh giá kết quả nổi bật của năm học vừa qua, ông Lê Thanh Long - Trưởng phòng giáo dục Tiểu học (Sở GD&ĐT) cho biết: Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục thành phố tiếp tục tăng cường quán triệt thực hiện đổi mới giáo dục tiểu học, triển khai nhiệm vụ năm học thích ứng an toàn, linh hoạt, bảo đảm tổ chức dạy và học an toàn, chất lượng.

Việc đổi mới quản lý giáo dục được thực hiện một cách mạnh mẽ và tích cực. Năng lực chỉ đạo và điều hành từ các cán bộ quản lý nhà trường, đặc biệt là hiệu trưởng được nâng cao, thể hiện sự sáng tạo trong việc xây dựng và triển khai các giải pháp để đạt được mục tiêu trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Giáo dục Tiểu học TP Cần Thơ giữ ổn định chất lượng giáo dục đại trà ảnh 1

Ông Lê Thanh Long, Trưởng phòng giáo dục Tiểu học (Sở GD&ĐT) báo cáo kết quả thực hiện năm học 2022 - 2023.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục và việc đổi mới phương pháp dạy học, học tập cũng đang có những chuyển biến quan trọng. Trong thực hiện giáo dục STEM theo định hướng của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và việc chuyển đổi số tại các trường tiểu học đã mang lại nhiều kết quả đáng kể.

Công tác quy hoạch mạng lưới trường lớp tiểu học cũng đã có sự cải thiện đáng kể, phù hợp với địa giới hành chính và địa bàn dân cư tạo điều kiện thuận lợi để học sinh dễ dàng tiếp cận môi trường học tập. Công tác đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất trường học cũng được chú trọng đặc biệt, đặc biệt trong việc đạt chuẩn quốc gia mang lại hiệu quả rõ rệt.

Chất lượng giáo dục đại trà được giữ vững ổn định và phát triển so với các năm học trước; duy trì đạt phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 trên địa bàn thành phố. Học sinh tiểu học thành phố trong năm học có ưu điểm vượt trội, có nhiều học sinh đoạt giải cao cấp quốc gia và quốc tế.

Nhân rộng thí điểm Giáo dục STEM toàn thành phố

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, ngành giáo dục thành phố vẫn còn những còn những hạn chế, khó khăn. Trong đó vấn đề đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, toàn thành phố thiếu 29 cán bộ quản lý cấp Tiểu học.

Giáo viên vẫn còn thừa thiếu cục bộ so với quy định, đặc biệt là chưa đồng bộ về cơ cấu khi triển khai thực hiện CTGDPT 2018 có một số môn học mới ở cấp Tiểu học.

Nhằm cải thiện thiếu hụt giáo viên và chất lượng giáo dục, Sở sẽ tiếp tục đề xuất việc tuyển dụng giáo viên hợp đồng có trình độ Cao đẳng, sau đó đào tạo nâng chuẩn theo lộ trình. Đồng thời, ưu tiên tuyển dụng giáo viên đại học ngoài địa bàn. Tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác bồi dưỡng GV và CBQL đảm bảo chất lượng, hiệu quả

Giáo dục Tiểu học TP Cần Thơ giữ ổn định chất lượng giáo dục đại trà ảnh 2

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ nhấn mạnh: Nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 là bảo đảm an toàn trường học và chủ động, linh hoạt thực hiện hiệu quả việc phân cấp trong tổ chức thực hiện kế hoạch năm học theo quy định và phù hợp với thực tiễn địa phương. Trong đó, tiếp tục thực hiện mục tiêu kiên trì chất lượng giáo dục tiểu học

Thành phố đã tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT hiện hành, đồng thời chú trọng thực hiện đổi mới chương trình và SGK phổ thông, dựa theo Chương trình GDPT 2018 đảm bảo chất lượng và hiệu quả với trọng tâm các lớp 1, 2, 3 và 4 được tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin , chuyển đổi số trong các hoạt động dạy học, quản lí giáo dục. Năm học tới, ngành GD thành phố nhân rộng và triển khai có hiệu quả nội dung giáo dục STEM.

Ngành giáo dục thành phố đang tập trung vào nhiều khía cạnh khác nhau để nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học, đảm bảo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn và bình đẳng cho học sinh.

Bài liên quan
Chính thức thông xe cầu nối trung tâm Cần Thơ gần 800 tỷ đồng
Sáng 26/4, cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối 2 quận trung tâm Thành phố bày, chính thức đưa vào sử dụng sau nhiều lần trễ hẹn, cầu có tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục Tiểu học TP Cần Thơ giữ ổn định chất lượng giáo dục đại trà