Giao lưu trực tuyến 'Kết nối yêu thương'

Báo GD&TĐ | 12/04/2023, 06:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giao lưu trực tuyến 'Kết nối yêu thương' diễn ra trên Báo Giáo dục và Thời đại điện tử từ 9h – 10h ngày 13/4.

Chương trình có sự tham gia của các khách mời:

- Thầy Cao Hồng Thanh, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu;

- Ông Nguyễn Bình Nam, kỹ sư điện, Tổng công ty Điện lực miền Trung, TP Đà Nẵng.

Thật khó để đong đếm hết những chăm chút, yêu thương của đội ngũ thầy, cô giáo đang ngày ngày gắn bó với những bản làng vùng khó. Thầy cô lo bữa ăn, cái mặc, đôi ủng đi mưa, áo ấm trong những ngày đông giá rét đến kết nối những dự án dài hơi nhằm trao sinh kế bền vững cho phụ huynh để hạn chế tình trạng học sinh bỏ học.

Thầy, cô giáo nào cũng tự nhận thêm một sứ mệnh đặc biệt - làm người kết nối để học sinh được nhận thêm nhiều hỗ trợ từ các câu lạc bộ thiện nguyện, tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước. Những nguồn lực này đã và đang tăng cường điều kiện cần thiết cho sinh hoạt, học tập của học trò tốt và đầy đủ hơn. Nhiều lớp học được xây dựng từ tấm lòng quan tâm đến giáo dục đã góp phần cải thiện điều kiện dạy – học ở thôn bản xa xôi, hẻo lánh. Cùng với xây trường, đội nhóm cũng đồng thời trang bị thêm cả đồ dùng, đồ chơi, tủ sách… cho lớp học.

Nhiều chương trình hỗ trợ thêm bữa ăn ở các điểm trường thôn đã góp phần cải thiện dinh dưỡng, thể chất cho học sinh. Những em có nguy cơ bỏ học vì không được ăn trưa ở trường, phải theo bố mẹ lên rẫy gần như không còn. Với những em học sinh ở xa trường, từ sự hỗ trợ của các CLB, đội nhóm và tình yêu thương, chăm chút của các thầy cô giáo, các em được ở lại trường cả năm học, để đường đến trường bớt gập ghềnh.

Ngay bây giờ, độc giả có thể gửi câu hỏi tới các vị khách mời qua email của Báo Giáo dục và Thời đại: gdtddientu@gmail.com hoặc tương tác qua Fanpage của Báo.

Danh sách khách mời

Thầy Cao Hồng Thanh

Thầy Cao Hồng Thanh

Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu

Ông Nguyễn Bình Nam

Ông Nguyễn Bình Nam

Kỹ sư điện, Tổng công ty Điện lực miền Trung, TP Đà Nẵng

Giao lưu với độc giả

Buổi giao lưu trực tuyến bắt đầu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao lưu trực tuyến 'Kết nối yêu thương'