Giáo sư Đại học bị đình chỉ vì ủng hộ bạo lực

28/03/2023, 14:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giáo sư giấu tên ở Đại học Bang Wayne đăng bài ủng hộ giết người phân biệt chủng tộc, kỳ thị đồng tính và chuyển giới bị cơ quan pháp luật điều tra.

Đại học Bang Wayne đã đình chỉ vị giáo sư. Ảnh: Google Maps.

Detroit Free Press đưa tin Chủ tịch Đại học Bang Wayne, Roy Wilson, thông báo nhà trường đã đình chỉ một giáo sư vì đăng bài ủng hộ bạo lực. Vị giáo sư viết trong bài đăng trên mạng xã hội rằng nếu mọi người giết những người bất đồng với họ, điều đó không có gì sai.

Trong email, ông Wilson cho biết vào sáng 27/3, nhà trường đã được thông tin về bài đăng. Vị giáo sư, danh tính được giữ kín, đang làm việc ở khoa Tiếng Anh của trường đại học. Người phát ngôn của trường từ chối đưa ra bình luận khác.

Ông Wilson viết: "Bài đăng ghi rằng thay vì cãi nhau với người có bất đồng với chúng ta, chúng ta nên có quyền giết những người đó để họ im lặng".

Chủ tịch Đại học Bang Wayne cho biết thêm nhà trường đã nhiều lần bảo vệ quyền tự do ngôn luận của mọi người dựa theo Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp Mỹ. Tuy nhiên, bài đăng này vượt xa giới hạn của bất kỳ lý lẽ ngôn luận nào. Do đó, người viết bài đáng bị khiển trách về mặt đạo đức hoặc thậm chí là bị bắt giam.

Ông Wilson cho hay: "Chúng tôi đã liên hệ các cơ quan thực thi pháp luật để xem xét và điều tra thêm. Trong thời gian chờ đợi, nhà trường đã ra quyết định ngừng trả lương cho giáo sư đó ngay lập tức".

Detroit Free Press hiện không thể liên hệ với giáo sư để hỏi về vụ việc.

Trong bài đăng được cho là của vị giáo sư, người này có đề cập đến "tự do ngôn luận trong khuôn viên trường."

USA Today đã xác nhận qua 2 nguồn tin rằng đây chính là bài đăng đang được nhà trường và cơ quan pháp luật kiểm tra kỹ lưỡng. Những người cung cấp thông tin được giấu tên vì họ không được phép nói chuyện với giới truyền thông về vấn đề này.

Bài đăng viết: "Mặc dù tôi không ủng hộ việc vi phạm các bộ luật hình sự của liên bang và tiểu bang, tôi nghĩ việc giết những kẻ phân biệt chủng tộc, kỳ thị đồng tính hoặc chuyển giới là việc đáng làm hơn nhiều việc tranh cãi với họ".

Bài liên quan
8 công dụng tuyệt vời của quả ổi đối với sức khỏe
8 công dụng của ổi với sức khỏe có thể kể đến là giảm nguy cơ bệnh tim, chống đông máu…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo sư Đại học bị đình chỉ vì ủng hộ bạo lực