Đến thời điểm này, cách tiếp cận AI trong giáo dục giữa các quốc gia vẫn có sự khác biệt rõ ràng. Một số tiến hành thận trọng hoặc thậm chí cấm học sinh, giáo viên sử dụng các công cụ AI mới như ChatGPT.
Số khác nhanh chóng nắm bắt công nghệ này, đưa AI trở thành một môn học trong chương trình phổ thông. Những khác biệt trên phản ánh thách thức, cơ hội, văn hóa, chính sách và nhu cầu xã hội riêng của mỗi quốc gia.
Do đó, báo cáo khuyến nghị Chính phủ Anh nói riêng và các chính phủ nên hỗ trợ trường học tận dụng tiềm năng của AI để chuyển đổi giáo dục. Ban giám hiệu các trường học có thể thúc đẩy giáo viên sử dụng AI trong lớp học và ưu tiên các tài nguyên chất lượng cao.
Theo OUP