Giáo viên khuyên học sinh ăn bọ để bảo vệ môi trường

22/03/2023, 08:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kim Cutler, giáo viên tại bang Utah (Mỹ), gần đây đã gây sốt vì khuyến khích học sinh ăn côn trùng trong một bài tập về biến đổi khí hậu.

Một chủ trang trại cho hay quan điểm của giáo viên này là quy chụp và dựa trên khoa học rác. Ảnh: Reuters.

Giáo viên này cho hay con người ăn công trùng thay vì thịt bò có thể giảm bớt tác hại của việc chăn nuôi gia súc, Fox News đưa tin.

Cô cho rằng loài người đang tàn phá thế giới bằng việc nuôi động vật. Theo chương trình nghị sự về khí hậu, việc chăn nuôi gia súc với số lượng lớn có thể giải phóng rất nhiều khí metan ra môi trường và phá hủy tầng ozone.

Do vậy, cô Cutler mới yêu cầu những học sinh lớp 6 của mình viết bài luận tranh cãi về lợi ích của việc ăn côn trùng để bổ sung protein thay vì ăn thịt bò. Tuy nhiên, các học sinh cho hay họ không được phép phản đối hay có lập trường khác trong bài luận của mình.

Để bảo vệ học sinh, các nhà quản lý học khu đã ra quyết định cho phép các em có thể làm bài theo ý mình, miễn là có thể cung cấp bằng chứng ủng hộ cho quan điểm đó.

Ý kiến của cô Cutler đã bị Will Harris, thế hệ thứ tư của một gia đình làm nông, phản đối.

"Cô ấy cho rằng tất cả hoạt động chăn nuôi gia súc đều có hại. Đây hoàn toàn là một sự cuồng tín dựa trên khoa học rác", ông Harris cho hay lập luận của cô Cutler chỉ đang nhìn vấn đề theo hướng con người nuôi gia súc như một ngành công nghiệp.

Lấy ví dụ gia đình mình, ông cho biết nông trại nhà ông đã chuyển đổi hình thức chăn nuôi từ công nghiệp sang cho ăn cỏ nhằm hạn chế gây hại cho môi trường.

"Tôi là thế hệ thứ tư quản lý trang trại này. Bốn thế hệ qua đã trải qua đủ loại mô hình sản xuất từ sơ khai đến công nghiệp. Hiện tại, chúng tôi chăn nuôi tập trung mang lại lợi ích cho môi trường, đất đai và cộng đồng", ông nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên khuyên học sinh ăn bọ để bảo vệ môi trường