Cũng theo cô Nguyễn Thị Thu, môn học nào cũng có vị trí, vai trò và ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống, công việc và sự phát triển của mỗi người. Chúng ta phải biết cách học tập, vận dụng linh hoạt kiến thức vào cuộc sống và trong công việc. Khi học, học sinh sẽ tập trung, cố gắng và luôn mong muốn học tốt tất cả các môn.
“Tuy nhiên, lượng kiến thức là không có giới hạn. Với Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, phương án 2 + 2 là đủ đánh giá năng lực, tư duy; bảo đảm cho việc thi và xét tốt nghiệp THPT cũng giảm bớt gánh nặng, áp lực cho học sinh”, cô Nguyễn Thị Thu nhận định.
Là Hiệu trưởng Trường THPT Quan Sơn, thầy Nguyễn Minh Đạo cũng bày tỏ đồng tình với phương án 2+2 và cho rằng, đây là phương án gọn nhẹ, giảm áp lực cho học sinh, phụ huynh; giảm thời gian (số buổi thi); đỡ tốn kém mà vẫn bảo đảm cho việc xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học.
Điều này đáp ứng yêu cầu của Nghị quyết số 29-NQ/TW là: “Đổi mới phương thức thi và công nhận tốt nghiệp THPT theo hướng gọn nhẹ, giảm áp lực và tốn kém cho xã hội mà vẫn bảo đảm độ tin cậy, trung thực, đánh giá đúng năng lực học sinh, cung cấp dữ liệu cho việc tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học”.