Giới trẻ và 5 lựa chọn ngành học mới nhiều triển vọng nghề nghiệp tại HUFLIT

Quang Vũ, | 07/07/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong bối cảnh làn sóng chuyển đổi số toàn cầu đang có những bước phát triển mạnh mẽ, nhận thấy sự thiếu hụt nhân sự chất lượng cao tại thị trường lao động, năm 2023 Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) mở thêm 5 ngành mới.

Quan hệ công chúng - lựa chọn "hot" nhờ cơ hội nghề nghiệp đa dạng

Dù liên tục nhiều năm là lựa chọn "hot" được lòng nhiều bạn trẻ, thế nhưng sức nóng từ ngành Quan hệ công chúng vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt nhờ cơ hội nghề nghiệp đa dạng.

Tại HUFLIT, để giúp người học có thể đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của thị trường lao động, ngoài thế mạnh về chương trình đào tạo bám sát thực tế và được hiệu chỉnh liên tục, sinh viên còn được trang bị nhiều kỹ năng mềm khác như kỹ năng giao tiếp, tư duy quản lý, hiểu biết về truyền thông, và đặc biệt là khả năng sáng tạo, tự nghiên cứu, sẵn sàng thích nghi với mọi hoàn cảnh.

Giới trẻ và 5 lựa chọn ngành học mới nhiều triển vọng nghề nghiệp tại HUFLIT - Ảnh 1.

Môi trường học tập năng động, hiện đại giúp sinh viên dễ dàng trau dồi, trang bị thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết

Cử nhân ngành Quan hệ công chúng HUFLIT có thể đảm nhận các vị trí như PR, phóng viên, biên tập viên, Chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng… Ngoài ra, cử nhân tốt nghiệp ngành học này cũng có thể làm các công việc liên quan đến truyền thông như: sáng tạo nội dung, media, nghiên cứu phát triển thương hiệu, marketing…

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng - sức hút từ thu nhập "khủng"

Được xem là mắt xích không thể thiếu trong "bộ máy" vận hành kinh tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng với cơ hội việc làm đa dạng, môi trường làm việc năng động cả trong nước và quốc tế cùng tiềm năng về thu nhập đầy hứa hẹn sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn trẻ.

Giới trẻ và 5 lựa chọn ngành học mới nhiều triển vọng nghề nghiệp tại HUFLIT - Ảnh 2.

Hàng loạt các điểm sáng giúp ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng thu hút người học

Sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại HUFLIT sẽ được trang bị nền tảng kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về quy định và thị trường của nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, kinh nghiệm tích lũy từ các hoạt động liên kết doanh nghiệp cùng khả năng tiếng Anh vượt trội sẽ là thế mạnh giúp gia tăng tính cạnh tranh cho cử nhân HUFLIT.

Thương mại điện tử - hành trình khám phá thị trường kinh doanh trong thế giới số

Sự phát triển vượt trội của thương mại điện tử (TMĐT) trong những năm gần đây đã mở ra hàng loạt các cánh cửa đầy tiềm năng dành các bạn trẻ muốn đón đầu cơ hội nghề nghiệp đầy hấp dẫn trong thời đại kỹ thuật số.

Giới trẻ và 5 lựa chọn ngành học mới nhiều triển vọng nghề nghiệp tại HUFLIT - Ảnh 3.

Sự phát triển của TMĐT mở ra nhiều cơ hội cho người học

Nắm bắt được điều đó, bên cạnh kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực TMĐT, chương trình đào tạo tại HUFLIT còn cung cấp cho người học các công cụ công nghệ, là những "cộng sự" đắc lực giúp tối ưu hóa năng suất và hiệu quả công việc, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của các doanh nghiệp hiện nay.

Ngôn ngữ Hàn Quốc - lựa chọn dành cho các bạn trẻ yêu văn hoá xứ sở kim chi

Hiện nay, Hàn Quốc được đánh giá là một trong những đối tác nước ngoài đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Do đó việc thông thạo ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc sẽ là công cụ giúp các bạn trẻ dễ dàng nắm bắt cơ hội trước làn sóng đầu tư mạnh mẽ của Hàn Quốc tại Việt Nam trong nhiều năm tới.

Giới trẻ và 5 lựa chọn ngành học mới nhiều triển vọng nghề nghiệp tại HUFLIT - Ảnh 4.

Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Tại HUFLIT, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc không chỉ tập trung đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ mà còn cung cấp cho người học kiến thức căn bản về chính trị, kinh tế, văn hóa, đất nước và con người của xứ sở kim chi. Qua đó, trang bị cho người học những "công cụ" cần thiết khi làm việc tại môi trường đầy tiềm năng của các công ty Hàn Quốc. Đây vừa là điểm khác biệt, và cũng là thế mạnh giúp HUFLITer dễ dàng nắm bắt cơ hội khi gia nhập thị trường lao động.

Kiểm toán - chìa khoá không thể thiếu trong thế giới tài chính và kinh doanh

Kiểm toán là công cụ không thể thiếu trong công tác quản lý của của một nền kinh tế. Với tiềm năng phát triển và nhu cầu ngày càng tăng, ngành kiểm toán mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho những người muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính và kế toán. Các chuyên gia kiểm toán không chỉ có thể làm việc trong các công ty kiểm toán, mà còn có thể làm việc trong các tổ chức tài chính, công ty đầu tư và các cơ quan quản lý tài chính.

Để làm được điều đó, sinh viên ngành Kiểm toán HUFLIT sẽ được trang bị nền tảng về kinh tế - xã hội; kỹ năng chuyên môn sâu về kiểm toán, kế toán và kiểm soát nội bộ. Ngoài ra, việc đẩy mạnh các hoạt động liên kết doanh nghiệp, giúp sinh viên có kinh nghiệm thực chiến ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một thế mạnh nổi bật của ngành Kiểm toán HUFLIT.

Từ ngày 5/7 - 31/7, HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển sinh theo phương thức xét kết quả học bạ THPT đợt 3 năm 2023 đối với 18 ngành đào tạo bậc đại học hệ chính quy. Thí sinh có thể tìm hiểu thêm thông tin tại: https://huflit.edu.vn/tuyen-sinh/.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới trẻ và 5 lựa chọn ngành học mới nhiều triển vọng nghề nghiệp tại HUFLIT